Xóa đường dây lập website để lừa đảo

16:56 - Thứ Năm, 07/07/2016 Lượt xem: 4992 In bài viết

Các đối tượng trong đường dây này đều chưa học hết cấp II thì bỏ học, thường xuyên tụ tập ở các quán internet và học nhau thủ đoạn lừa đảo bằng cách lập các website giả mạo trúng thưởng.

Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP. Hà Nội vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi lập website giả mạo, phát tán tin nhắn trúng thưởng để chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng.

 
Các đối tượng trong đường dây lập website để lừa đảo. 
Chiều 6/7, PC50 đã bàn giao 5 đối tượng cho Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng internet, mạng viễn thông hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục mở rộng vụ án và làm rõ những đối tượng liên quan.

Năm đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Văn Sỹ (sinh năm 1998), Trịnh Duy Hưng (sinh năm 1996), Trần Quang (sinh năm 1995), Đỗ Thanh Sang và Trần Quang Long (cùng sinh năm 2000), đều ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận chưa học hết cấp II thì bỏ học, thường xuyên tụ tập ở các quán internet ở thị trấn Nam Phước và học nhau thủ đoạn lừa đảo bằng cách lập các website giả mạo trúng thưởng.

Sau khi lập website, các đối tượng cung cấp cho người dùng những ứng dụng và cách nhập dữ liệu thông tin cá nhân (như số điện thoại, tài khoản, chứng minh nhân dân) để làm thủ tục nhận thưởng.

Phần thưởng khách hàng sẽ nhận được là xe máy SH hoặc Liberty với thông báo “tài trợ bởi nhãn hàng Honda” hoặc “bảo trợ bởi nhãn hàng Piaggio” hoặc một phần thưởng tiền mặt trị giá từ 80 đến 200 triệu đồng với thông báo “tài trợ bởi Tập đoàn Mocha, Zalo, Tango”.

Sau khi người dùng nhập dữ liệu sẽ phải nạp mã thẻ từ 250.000-1,2 triệu đồng tùy theo thiết lập. Thông tin cá nhân của người sử dụng sẽ được máy chủ của website chuyển trực tiếp vào email của đối tượng.

Nếu người dùng đã nạp mã thẻ, hoặc điền thông tin đầy đủ, các đối tượng sẽ gọi điện cho người đó qua việc giả danh nhân viên tổng đài, yêu cầu nạp thêm mã thẻ để hoàn tất thủ tục nhận thưởng với các lý do nộp thuế, phí vận chuyển, phí trước bạ...

Từ tháng 8/2015-6/2016, nhóm đối tượng này đã tạo lập, sử dụng nhiều website giả mạo trúng thưởng. Trong đó, Nguyễn Ngọc Văn Sỹ tạo lập 2 website là “trianquahot.com” và “vongquayquy3.com” để chiếm đoạt tài sản thông qua mã thẻ nạp của người dùng.

Khi chiếm đoạt được vào các tài khoản thanh toán, Sỹ và đồng bọn tiến hành giao dịch với các đối tượng chuyên thu mua tiền ảo hoặc trực tiếp rút tiền ảo.

Từ tháng 8/2015-6/2016, Trần Văn Thiên đã nhận mua lại các mã thẻ tổng trị giá khoảng trên 5 tỷ đồng. Ước tính, số nạn nhân bị lừa lên đến hàng nghìn người.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an làm rõ Trần Quang Long chiếm đoạt 40,3 triệu đồng. Đỗ Thanh Sang chiếm đoạt 87,6 triệu đồng. Trần Quang chiếm đoạt 167 triệu đồng. Trịnh Duy Hưng chiếm đoạt 157 triệu đồng và Nguyễn Ngọc Văn Sỹ chiếm đoạt 108 triệu đồng.

Số tiền này được các đối tượng mua xe máy, điện thoại đắt tiền sử dụng, thuê taxi đi Đà Nẵng, thuê khách sạn đắt tiền, vào các quán bar ăn chơi.

25 trang web giả mạo trúng thưởng

trianquahot.com, vongquayquy3.com, traogiaithuong.com,  traogiaithuongs.com, nhangiaithuongs.com, sukientango2016.com, triantango2016.com, triangoiqua2016.com, quatangtango.com, goiquatrian.com, goiquatrian2016.com, goiquatrianvn2016.com, sukintrianquy3.com, nhanquahangthang.com, codequa2016.com, sukientango.vn.hn, trianmocha.vn.hn, tiantango.vn.hn, hethongtraogiai.net, nhanvipcode.vn.hn, nhanquaso-garena.com, linevietnam.vn.hn, triankhachhang.vn.hn, traogiaitrian.net, bocongthuong.net 

Theo baochinhphu
Bình luận
Back To Top