Mạo danh Cảnh sát hình sự để lừa đảo nửa tỷ đồng

08:42 - Thứ Hai, 11/07/2016 Lượt xem: 2875 In bài viết

Bính dùng tên giả là Tuấn Anh và giới thiệu đang công tác ở Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an. Tuấn Anh còn khoe là có thể bảo kê cho xe anh H chạy trên tuyến, đồng thời anh ta có đường dây đưa người đi xuất khẩu lao động giá rẻ…

 
 Đối tượng Bùi Văn Bính
Ngày 10-7, tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Bính (30 tuổi), trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan chức năng, vào tháng 4-2015, Bùi Văn Bính làm quen với anh Nguyễn Trọng H, tài xế xe khách chạy tuyến huyện Đô Lương-Hà Nội và Bính dùng tên giả là Tuấn Anh và giới thiệu đang công tác ở Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an. Tuấn Anh còn khoe là có thể bảo kê cho xe anh H chạy trên tuyến, đồng thời anh ta có đường dây đưa người đi xuất khẩu lao động giá rẻ…

Sau mấy lần tiếp xúc, anh H tin tưởng và đã chuyển cho Tuấn Anh 7 lần với tổng số tiền 520 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động sang Anh. Sau đó, anh H tìm mọi cách liên lạc với Tuấn Anh nhưng không được nên đã trình báo cơ quan Công an. Qua thu thập hồ sơ, Công an Nghệ An xác định đối tượng mạo danh Cảnh sát hình sự để lừa đảo là Bùi Văn Bính nên đã khởi tố vụ án để điều tra.

Khi biết cơ quan Công an vào cuộc, Bính đã bỏ trốn vào các tỉnh phía nam. Sau một thời gian theo dõi, truy tìm đối tượng mới đây, Công an đã bắt giữ được Bùi Văn Bính khi đối tượng đang trốn ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An thông báo, ai là bị hại của đối tượng Bùi Văn Bính, hãy đến trình báo ở Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An để được giải quyết.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top