Công an Mường Ảng đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy

09:16 - Thứ Tư, 13/07/2016 Lượt xem: 3764 In bài viết
ĐBP - Ma tuý là một hiểm hoạ đối với xã hội, tuy nhiên lợi nhuận mang lại từ việc buôn bán ma tuý đã khiến nhiều người bất chấp hậu quả lao vào. Với quyết tâm ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn, trong những năm qua, Công an huyện Mường Ảng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền và vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Mường Ảng là huyện có địa bàn rộng, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, tình hình hoạt động của tội phạm về ma túy trên địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nổi lên là các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma tuý; nhất là các vụ buôn bán ma túy lẻ gây phức tạp về an ninh trật tự. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, các đối tượng cầm đầu không trực tiếp xuất hiện mà thường lợi dụng người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi tham gia mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy. Bên cạnh đó, số người nghiện các chất ma túy trên địa bàn huyện lớn (trên 1.100 đối tượng), là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tội phạm về ma túy.

Trước tình hình tội phạm ma túy lợi dụng trình độ dân trí thấp, lôi kéo một bộ phận người dân sử dụng, vận chuyển, buôn bán trái phép ma túy, Công an huyện Mường Ảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trong cộng đồng dân cư; tổ chức lễ ra quân “Tháng Hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy”; đồng thời đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm ma tuý. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, chính quyền cơ sở tổ chức tuyên truyền hàng trăm buổi về công tác phòng, chống ma túy tại 10/10 xã, thị trấn, tổ chức ký giao ước thi đua tại các hộ gia đình. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Mường Ảng đã triệt phá 27 vụ buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; tiến hành khởi tố, điều tra 27 vụ với 27 đối tượng, tăng 15 vụ so với cùng kỳ năm 2015; thu giữ gần 70g hêrôin và gần 2g ma túy tổng hợp, 1,2kg quả thuốc phiện tươi; tổ chức phá nhổ gần 9.000m2 cây thuốc phiện; vận động trên 40 người nghiện ma túy đăng ký cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, Đồn Công an Búng Lao thuộc Công an huyện Mường Ảng đã chủ động bắt và phối hợp với Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy (Công an huyện) bắt 15 vụ với 17 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy. Trong tháng cao điểm về phòng, chống ma túy, từ đầu tháng đến nay, Công an huyện đã triệt phá 7 vụ buôn bán, vận chuyển, tàng trữ chất ma túy.

Đại tá Nguyễn Ngọc Bội, Trưởng Công an huyện Mường Ảng, cho biết: Tội phạm ma túy là một trong những nhóm tội phạm manh động và liều lĩnh nhất. Chính vì vậy, trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh công tác nghiệp vụ, Công an huyện Mường Ảng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội, nhất là thanh, thiếu niên; tập trung vào các địa bàn trọng điểm; phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các vụ án về ma túy ra xét xử công khai, lưu động nhằm răn đe, giáo dục trong nhân dân.

Với những giải pháp đồng bộ, linh hoạt cùng với việc huy động được sự đồng thuận và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, huyện Mường Ảng đã và đang từng bước đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn ma túy, giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Nguyễn Hưởng (Đài TH - TH Mường Ảng)
Bình luận
Back To Top