Mạo danh Công an ‘bảo kê’ thuốc lá lậu

15:21 - Thứ Tư, 13/07/2016 Lượt xem: 3373 In bài viết
Yên cùng Chính mạo nhân là "Công an" bảo kê vận chuyển thuốc lá lậu từ Tiền Giang sang Bến Tre đến lần thứ 3 thì bị bắt quả tang.

Chiều 12-7, Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Nguyễn Văn Chính (49 tuổi) và Phan Xích Nhất Yên (tên thường gọi là Nhóc Anh, 33 tuổi, cùng ngụ phường Phú Khương, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Nghi phạm Phan Xích Nhất Yên bị bắt quả tang khi nhận tiền bảo kê.

Theo điều tra, Yên có quen biết với chị Trần Thị Pha (ngụ tỉnh Tiền Giang). Yên giới thiệu với người này có quen với Chính, là cán bộ “Công an huyện Châu Thành”. Sau đó, Chính đến gặp chị Pha mạo danh là cán bộ Công an và hứa “bảo kê” vận chuyển thuốc lá lậu từ Tiền Giang sang Bến Tre. Mỗi lần trót lọt, thông qua Yên, chị Pha đưa cho 2 nghi phạm này 6 triệu đồng. 

Chiều 11-7, Yên hẹn chị Pha gặp mặt trên quốc lộ 60 (đoạn qua thị trấn Châu Thành) để nhận 6 triệu đồng tiền “bảo kê” thì bị các trinh sát bắt quả tang. Theo lời khai của Yên, đây là lần thứ 3 nhận tiền của nạn nhân, tổng cộng 18 triệu đồng. 

Theo CAND
Bình luận
Back To Top