Cảnh báo về lừa trúng thưởng qua điện thoại

15:00 - Thứ Hai, 18/07/2016 Lượt xem: 2957 In bài viết
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa cho biết: Chỉ trong tháng 6 năm nay đã nhận được 29 đơn thư khiếu nại liên quan đến chất lượng dịch vụ và một số hành vi có dấu hiệu "nhập nhèm", đánh lừa người tiêu dùng.

Đầu tiên có thể kể đến vụ việc khiếu nại về chất lượng xe máy Grande và dịch vụ bảo hành của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. Được biết, người tiêu dùng đã nhiều lần khiếu nại lên công ty trước khi gửi đơn đến Cục Quản lý cạnh tranh, nhưng công ty có dấu hiệu kéo dài vụ việc và không đưa ra phương án giải quyết cụ thể. 

Sau khi Cục Quản lý cạnh tranh có thông báo với Yamaha về trường hợp trên, đại diện của công ty đã nhanh chóng tổ chức làm việc với khách hàng. Kết luận vụ việc cho thấy lỗi thuộc về đại lý chưa thực hiện tốt trách nhiệm bảo hành với khách hàng. Hai bên đã thống nhất phương án xử lý theo hướng đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng.

Thứ hai là vụ việc người tiêu dùng Võ. V. U khiếu nại về việc được giới thiệu thông tin không chính xác khi mua hàng qua điện thoại của Công ty TNHH  MTV Mua sắm Mỹ Hảo (Phường 1, Quận 6, TP Hồ Chí Minh, điện thoại: 08.62882233). 

Cụ thể, anh U có nhận được điện thoại của nhân viên công ty thông báo là khách hàng may mắn trúng thưởng phiếu mua hàng trị giá 5.000.000 đồng và có thể sử dụng để mua hàng của công ty. 

Sau khi cân nhắc và trên cơ sở giới thiệu của nhân viên bán hàng, người tiêu dùng đã chọn mua điện thoại Samsung Galaxy A8 trị giá 8.500.000 đồng, trả bằng phiếu mua hàng + anh U trả thêm 3.500.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng qua bưu điện và thanh toán, anh này phát hiện ra sản phẩm là điện thoại MIQ A8 với giá trị rất thấp, nên đã liên hệ lại số điện thoại tư vấn để đổi điện thoại Samsung Galaxy A8, nhưng không được đồng ý. 

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ và làm việc với các bên liên quan. Kết quả, hai bên thỏa thuận công ty sẽ nhận lại hàng và hoàn tiền cho người tiêu dùng.

Tương tự, Công ty TNHH TM Thái Dương Xanh Việt Nam (Phường 11, Quận 8, TP Hồ Chí Minh, điện thoại: 08.3951.5006) cũng bị số lượng lớn người tiêu dùng khiếu nại về chương trình trúng phiếu mua hàng để mua Samsung Galaxy A8, nhưng lại nhận được dòng điện thoại khác có giá trị thấp. 

Hiện nay, vụ việc trên đang được Cục Quản lý cạnh tranh tích cực hỗ trợ người tiêu dùng để giải quyết. Cục này cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng về và lưu giữ các bằng chứng giao dịch liên quan đến hoạt động mua hàng qua điện thoại.

Để được tư vấn và hỗ trợ về bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng có thể liên hệ với Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương mình sinh sống hoặc liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh qua một trong các phương thức sau:

Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 18006838 (miễn phí); website:http://www.vca.gov.vn/donkhieunaibvntd.aspx?CateID=444;  Email:

bvntd@vca.gov.vn hoặc đến địa chỉ: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh, Số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top