Kinh hoàng cán bộ bảo vệ rừng bị truy sát, 3 người thương vong

14:22 - Thứ Ba, 09/08/2016 Lượt xem: 3162 In bài viết
1 người chết, 2 người bị thương là hậu quả của vụ lực lượng quản lý, bảo vệ rừng bị gần 100 đối tượng truy sát xảy ra tại tiểu khi 243, xã Phi Tô, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 9-8, Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ hàng chục đối tượng dùng hung khí truy sát, chém chết tại chỗ 1 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng và 2 người khác bị thương, trong đó có một trường hợp bị thương rất nặng xảy ra vào chiều ngày 8-8.

 

Anh Tân Khoa đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Sáng sớm ngày 9-8, tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Trần Vũ Hiệp, Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô, huyện Lâm Hà, là người bị thương nhẹ nhất vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc. Vào khoảng 11h ngày 8-8, Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô nhận được thông tin tại tiểu khu 243, xã Phi Tô đang có một số người dân lấn chiếm đất rừng thông nhằm mục đích canh tác nông nghiệp nên đã trình báo với Ban quản lý rừng Nam Ban cùng các đơn vị liên quan.

Công an xã Phi Tô đã điều động 6 Công an viên, 3 dân quân cùng gần 10 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng phối hợp tới kiểm tra hiện trường. Tới nơi, lực lượng chức năng phát hiện một số người dân đang dọn dẹp cỏ để làm rẫy trên đất rừng, trong đó có một hộ lấn vào vị trí rừng thông mới được trồng mới khoảng 1 năm tuổi.

Lực lượng bảo vệ rừng mời hộ này về trạm để làm giấy cam đoan không lấn chiếm đất rừng. Tại đây, một người phụ nữ bỏ ra ngoài gọi điện cho ai đó. Khi lực lượng bảo vệ rừng rời khỏi hiện trường được khoảng 2km thì bị khoảng 100 người cầm theo rất nhiều hung khí chặn đường nên phải quay đầu trở lại bỏ chạy về trạm quản lý, bảo vệ rừng thuộc tiểu khu 243, xã Phi Tô.

 

Anh Trần Vũ Hiệp tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Lực lượng chức năng tiếp tục bị chặn lại tại khu vực thôn Buôn Chuối, xã Mê Linh (Lâm Hà). Hàng chục đối tượng quá khích có hung khí (dao phát, kiếm, mã tấu..) lao vào tấn công lực lượng bảo vệ rừng.

Hậu quả làm ông Nguyễn Ái Tĩnh, cán bộ Ban quản lý Nam Ban bị chém một nhát trúng cổ tử vong tại chỗ. Anh Tân Khoa, cán bộ Ban quản lý rừng Nam Ban bị chém vào đầu nằm gục xuống đất. Riêng anh Trần Vũ Hiệp, Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô bị một đối tượng dùng mã tấu chém thẳng vào đầu, vỡ nát mũ bảo hiểm.

Lúc 15h ngày 8-8, nhận được thông tin lực lượng bảo vệ rừng bị truy sát, Công an huyện Lâm Hà điều lực lượng đến hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu nhưng vẫn bị những người dân quá khích ngăn cản, đập phá xe môtô của lực lượng CSGT. Sau khi được lực lượng Công an giải thích, biết có một người đã bị chém chết, nhóm người này tự động giải tán.

Tối ngày 8-8, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiến hành phẫn thuật vết thương cho anh Tân Khoa. Thông tin từ khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nạn nhân Tân Khoa nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, tụ máu não. Trên đầu có một vết thương dài 7cm. Riêng anh Trần Vũ Hiệp bị khâu 5 mũi trên đầu, hiện sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi diễn biến sức khỏe.

Trong tối cùng ngày, Công an huyện Lâm Hà và các phòng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top