8 người Việt bị bắt vì buôn bán bộ phận cơ thể động vật hoang dã

14:43 - Thứ Hai, 05/09/2016 Lượt xem: 3091 In bài viết
Trong chiến dịch "Ops Chameleon," Cục bảo vệ động vật hoang dã và Công viên Quốc gia (Perhilitan) Malaysia đã thu giữ một số lượng lớn bộ phận cơ thể động vật trị giá 2 triệu ringgit (khoảng 500.000 USD) và bắt giữ 12 người trong đó có 8 người Việt Nam.

Tổng giám đốc Perhilitan, Abdul Kadir Abu Hassan cho biết chiến dịch được thực hiện vào cuối tháng 8 ở Sungai Buloh, Rawang, Jalan Ipoh, Taman Prima Puchong và Taman Perindustrian OUG.

 

Tổng giám đốc Perhilitan, Abdul Kadir Abu Hassan và tang vật bị bắt giữ.

12 người bị bắt giữ gồm có 2 công dân Trung Quốc, 8 người Việt Nam và 2 người dân địa phương trong độ tuổi từ 22-54 đã bị bắt giữ trong các cuộc tấn công này.

Theo ông Abdul Kadir các bộ phận thu giữ được bao gồm ngà voi, vảy tê tê, các bộ phận cơ thể khác nhau của chim mỏ sừng, da hổ và răng, móng vuốt gấu và xương và sọ được cho là từ động vật động vật hoang dã có vú.

"Chúng tôi tin rằng các bộ phận động vật nhập lậu này được tiêu thụ trong thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi đang điều tra đó các bộ phận đến từ đâu," ông nói trong một cuộc họp báo tại trụ sở Perhilitan tại Jalan Cheras ngày 2/9.

Vụ việc đang được điều tra theo điều 68 của Luật bảo tồn đời sống hoang dã năm 2010 (Act 716). 

Nếu bị kết án sẽ phải chịu một khoản tiền phạt tối đa lên tới RM500,000 hoặc bị phạt tù không quá năm năm hoặc cả hai.

Chiến dịch "Ops Chameleon" là một hoạt động chung giữa Perhilitan, bộ phận chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã (WCU), Interpol và Ủy ban bảo vệ động vật hoang dã./.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top