Vay 27 triệu, một năm sau người đàn ông bị ép phải trả 160 triệu đồng

14:39 - Thứ Tư, 07/09/2016 Lượt xem: 3306 In bài viết
Từ số tiền vay 27 triệu đồng để đóng học phí cho con ông T. phải trả số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 160 triệu. Không có tiền chi trả, ông T bị nhóm đối tượng khống chế bắt giam và tra tấn…

Ngày 7-9, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng bắt giữ người trái pháp luật. 

 

Công an tiến hành bắt quả tang các đối tượng nhận tiền.

Hiện tại Công an quận Tân Phú tạm giữ 2 đối tượng Đoàn Quốc Tuấn (28 tuổi, ngụ quận 7) và Đoàn Trương Kỳ (28 tuổi, ngụ  quận Bình Tân) để làm rõ hành vi trên. Nạn nhân của các đối tượng này là ông H.V.T (46 tuổi).

Theo trình bày của ông T, do gia đình khó khăn, thiếu tiền đóng học phí cho con gái, khoảng 1 năm trước ông vay nợ của người quen, mỗi lần vài triệu, sau 3 lần tổng số tiền là 27 triệu đồng. Sau hơn 1 năm, cả gốc lẫn lãi lên đến con số 160 triệu đồng, ông T. không có khả năng chi trả.

Nhiều lần bên vay cho người đến đòi nợ nhưng ông T xin khất. Chiều 29-8, trên đường đi làm về, ông T. bị nhóm đối tượng ép xe bắt về một căn nhà trên đại bàn quận 8. Tại đây các đối tượng  đánh đập, tra hỏi và ép ông T phải ghi giấy thiếu nợ 160 triệu đồng. Sau khi có giấy nợ, các đối tượng gọi điện yêu cầu gia đình ông T phải đưa tiền cho chúng thì chúng mới giao người.

Người nhà ông T đã xoay tiền để đưa cho các đối tượng nhưng chỉ "xoay" được 12 triệu đồng và thương lượng với các đối tượng trả trước bằng số tiền này, các đối tượng đồng ý. Các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm giao tiền và giao người để tránh bị Công an theo dõi. 

Và điểm cuối cùng các đối tượng hẹn gia đình ông T nhận tiền giao người là một quán phở trên đường Hồng Hà (phường 2, quận Tân Bình). Khi các đối tượng đang giao tiền thì bị các trinh sát Công an quận Tân Phú ập vào khống chế.
Theo CAND
Bình luận
Back To Top