Sát hại bố bạn gái vì không đòi được xe máy

15:16 - Thứ Tư, 09/11/2016 Lượt xem: 3873 In bài viết
Vụ việc đau lòng xảy ra tại xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai làm một người tử vong, một người vào vòng lao lý. Liên quan đến vụ án trên, ngày 7-11, cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Dũng (19 tuổi, trú tại tổ 21, phường Bình Minh, TP Lào Cai) về hành vi cố ý gây thương tích.

Qua mạng xã hội Facebook, giữa tháng 9-2016, Dũng quen cô gái kém 2 tuổi có cái tên ấn tượng Ly Thảo Nhung (17 tuổi, trú tại thôn 9, xã Đồng Tuyển). Sau một thời gian ngắn qua lại, tình cảm giữa hai bên nảy nở, Dũng cũng tính chuyện lâu dài với Nhung nên thường xuyên qua lại gia đình Nhung chơi.

 

Đối tượng Nguyễn Quang Dũng.

Cũng vào khoảng thời gian đó, trong một lần Dũng đến nhà Nhung chơi, mẹ Nhung đã ngỏ ý mượn  chiếc xe máy Wave RS, BKS 24P1-50030, là phương tiện đi làm của Dũng. Được biết, đối tượng này đang làm nhân viên bảo vệ cho một nhà nghỉ trên địa bàn Lào Cai. Phần vì nể nang, phần khác do quen biết Nhung chỉ trong một thời gian ngắn nên Dũng không kịp hiểu hoàn cảnh của gia đình người bạn gái mà cậu ta vừa quen.

Trong khi đó, mẹ Nhung là đối tượng cờ bạc, còn bố của cô gái cũng dính vào tệ nạn xã hội. Bởi thế, thay vì việc phải giữ thể diện cho cô con gái trước mặt chàng rể tương lai thì sau khi mượn xe, mẹ của Nhung lại mang chiếc xe máy đi cầm cố đánh bạc và bị thua không còn khả năng trả nợ...

Khi thấy con trai trở về nhà mà không có chiếc xe máy là phương tiện đi lại, bố mẹ Dũng gặng hỏi nên cậu ta buộc phải thú nhận sự thật. Gia đình Dũng đã chủ động đến gặp bố mẹ Nhung đòi lại chiếc xe máy trên.

Trong quá trình gặp gỡ, ông Ly Hồng Duy, bố đẻ Nhung đã đứng ra nhận trách nhiệm trả chiếc xe máy nói trên và hứa hẹn thời gian cụ thể. Nhưng Dũng và gia đình càng chờ thì bố mẹ người bạn gái khất lần từ ngày này sang ngày khác. Sau nhiều lần bị Dũng đến đòi tài sản, ông Duy bắt đầu có thái độ thách thức.   

Vì vậy, sáng 6-11, Dũng trở dậy rất sớm và mang theo một con dao nhọn tìm đến gia đình nhà ông Duy. Tại đây, Dũng đã dùng dao đâm vào đùi làm đứt động mạch chủ đã cướp đi mạng sống của ông Duy, đồng thời đẩy Dũng vào vòng lao lý.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top