Sự thật về “hot girl” Thanh Loan và hàng loạt cú lừa chát đắng

15:45 - Thứ Ba, 15/11/2016 Lượt xem: 6338 In bài viết
Do túng tiền ăn chơi, Thái Hoàng Vũ (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đã vào mạng xã hội đóng vai “người đẹp” Thanh Loan giàu có và “khát tình”. Đáng buồn, nhiều nam thanh niên cả tin vào những lời đường mật của đối tượng mà phải “ngậm đắng”...

Đến ngày 9-11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã làm rõ hơn 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Vũ thực hiện.

 

Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ.

Điển hình, trưa 27-10, anh N.V.V (28 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) hoảng hốt đến Công an phường An Phú (thị xã Thuận An) trình báo về việc, V vừa bị một nam thanh niên lừa đảo chiếm đoạt điện thoại hiệu SamSung trị giá hơn 5,8 triệu đồng. 

Anh V, kể lại: Trước đó, V đã làm quen với người phụ nữ tên Thanh Loan trên mạng xã hội Zalo. Sau thời gian nhắn tin mùi mẫn, V được “bạn gái” hẹn đến căn biệt thự của mình ở khu phố 1B, phường An Phú để chơi. 

Đến điểm hẹn, V thấy một nam thanh niên tự chờ sẵn ở trước cửa căn biệt thự thuộc khu phố 1B. Khi đó, người này giới thiệu là em trai của Loan và nói sẽ đưa V vào bên trong căn biệt thự để gặp chị. Trước khi vào nhà, nam thanh niên nói V đưa điện thoại cho anh ta giữ giùm vì chị Loan sợ bị người tình quay và chụp hình cảnh ân ái đăng lên mạng. 

Tin lời, V đã đưa điện thoại cho nam thanh niên. V gõ cửa căn biệt thự mới biết không có ai tên Thanh Loan. Lập tức, V ngoảnh đầu ra sau thì nam thanh niên đã “lặn” mất.

Khi trinh sát Công an thị xã Thuận An đang truy lùng thủ phạm thì Công an phường An Phú tiếp tục nhận được đơn trình báo của anh V.K.H (28 tuổi, ngụ Ninh Thuận) về việc, một nam thanh niên lừa đảo H chiếm đoạt điện thoại hiệu Nokia với thủ đoạn tượng tự. 

Anh H cũng quen Thanh Loan trên Zalo và bị em trai của “người đẹp” lừa đảo. Qua điều tra, cơ quan Công an cũng xác định, gần đây, nhiều chủ căn biệt thự trên địa bàn đã “kêu cứu”, vì bị nhiều nam thanh niên lạ mặt nhấn chuông vào nhà quấy rối. Họ tìm kiếm người đẹp tên Thanh Loan để đòi lại tài sản.

Từ đặc điểm nhận dạng về đối tượng theo mô tả của anh V và H, Công an thị xã Thuận An khẳng định, hai vụ án trên do một đối tượng thực hiện và thủ phạm phải thông thuộc địa bàn. Công an thị xã Thuận An đã phối hợp với “Hiệp sỹ” Ngô Thành Công, Nguyễn Minh Trực và Đào Văn Sơn trong thuộc Đội PCTP phường An Phú xác minh danh tính “người đẹp” Thanh Loan và truy bắt nam thanh niên trên. Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trưa 31-10, trinh sát nắm được thông tin Thanh Loan tiếp tục hẹn “con mồi” đến căn biệt thự trên địa bàn phường để tâm sự.

Theo kế hoạch phá án, lúc 12 giờ cùng ngày, Công an thị xã Thuận An cùng các “Hiệp sỹ” đã phát hiện một đối tượng nghi vấn chở theo anh N.V (24 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) vào gần căn biệt thự ở khu phố 1B, phường An Phú nên tổ chức đeo bám. 

Lúc này, nam thanh niên nói chuyện qua lại với anh V được ít lâu thì anh V đưa điện thoại cho đối tượng giữ giùm. Lợi dụng lúc anh V mất cảnh giác, đối tượng rồ ga xe máy bỏ chạy. Lập tức, các anh ập vào khống chế, bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Thái Hoàng Vũ. Đối tượng thừa nhận nhận, do túng tiền ăn chơi và tiêu xài, Vũ đã vào mạng Zalo lập tài khoản với tên Thanh Loan, một phụ nữ tuổi trung niên giàu có, ăn mặc gợi cảm và “khát tình” để dụ dỗ các “con mồi”. 

Vũ lựa chọn những căn biệt thự trên địa bàn phường An Phú nhằm tăng thêm sự tin tưởng cho nạn nhân. Sau đó, Vũ tiếp tục đóng vai Loan và nhắn tin với V rằng có em trai mình ra dẫn vào căn biệt thự. Tại đây, Vũ đóng vai em trai “người đẹp” và viện lý do sợ bị chụp hình lén lúc quan hệ với chị gái để yêu cầu V đưa điện thoại. Lợi dụng lúc anh V mất cảnh giác, Vũ “cao chạy xa bay” cùng chiếc điện thoại của nạn nhân. Bằng thủ đoạn trên, Vũ đã lừa đảo anh H, anh H.U.T. (20 tuổi, ngụ Đắk Lắk)...để chiếm đoạt tài sản. Đề nghị ai từng là nạn nhân của Thái Hoàng Vũ (ảnh) nhanh chóng liên hệ cơ quan Công an qua số điến thoại (06503)711.113 để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top