Cặp vợ chồng lừa đảo và màn kịch bán thuốc chữa bệnh trọng

15:26 - Thứ Năm, 01/12/2016 Lượt xem: 4537 In bài viết
Ngày 30-11, Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết, đã bắt giữ cặp vợ chồng Bùi Công Vinh, 64 tuổi và Đặng Thị Hồng Liên, 46 tuổi, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng mà cặp vợ chồng này nhằm vào để thực hiện hành vi lừa đảo chính là những người già, đang lo lắng về sức khỏe. Kẻ tung, người hứng, bọn chúng đã tạo ra những màn kịch lừa khá hoàn hảo ở các phiên chợ quê…

 

Vinh, Liên cùng số “thuốc” bệnh trọng giả.

Sáng 13-11, bà Đinh Thị Đậm, 61 tuổi, trú tại xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà, đi chợ của thị trấn mua lễ về thắp hương. Tự nhiên, một người phụ nữ đon đả đến làm quen (sau này điều tra tên là Liên), chỉ vào mắt bà Đậm nói: “Mắt chị bị mộng mắt rồi, giống mắt em ngày trước, em đi Hà Nội chữa 80 triệu nhưng không khỏi, phải nhờ anh bên Lào lấy thuốc uống mới khỏi. Mắt chị bị như thế này nếu để lâu sẽ bị ung thư mắt đấy”.

Nghe thấy vậy, bà Đậm sốt ruột hỏi lại Liên: “Thế em lấy thuốc ở đâu thì bảo chị với”.

Cùng lúc đó, một người phụ nữ khác đi đến, chị ta reo lên: “Ôi trời ơi, chị em mình phúc đức quá, hôm nay gặp cô ấy, gặp thầy gặp thuốc, trước em cũng bị như vậy, nhờ có thằng em ở bên Lào mua hộ thuốc chữa khỏi rồi, giờ có chị gái em cũng bị ung thư nhưng thằng em em nó không sang Lào nữa, may hôm nay gặp chị nhờ chị cứu giúp”.

Liên quay ra nói với bà Đậm: “Em sẽ đưa chị sang nhà anh Sơn, chị Lan bán thuốc ở phía chùa Tràng đằng kia”.

Sau đó, Liên, bà Đậm và người phụ nữ đến nhờ mua thuốc đi gặp một người đàn ông tên Sơn mà Liên giới thiệu. Đến gần chỗ người tên Sơn, Liên gọi to: “Anh Sơn ơi, còn thuốc không bán cho em mấy gói”. “Hôm nay mọi người có phước lắm”, Sơn vừa nói vừa gỡ túi nilon đựng 3 gói thuốc từ móc treo hàng của xe ra.

Hai người phụ nữ tiến đến, cầm gói thuốc đó đưa cho bà Đậm. Thấy bà Đậm tin tưởng đó là thật thì Sơn hỏi “Thế có tiền không mà mua thuốc, 7 triệu đấy”. Người phụ nữ đi cùng Liên tháo nhẫn vàng đang đeo trên tay ra đưa cho Sơn và đưa 100 ngàn đồng ra cho Liên để cảm ơn, nhưng Liên không lấy, nói chỉ làm phúc thôi.

Thấy vậy, bà Đậm tin hoàn toàn. Vì bà không có tiền nên nhóm bán thuốc dụ tháo hoa tai. Khi biết hoa tai của bà là đồ giả, chúng lại dụ bà về nhà lấy chỉ vàng là vốn riêng mà bà dành dụm với mục đích sau này cho con cháu để đổi lấy thuốc tiên. 

Liên còn dặn bà Đậm: “Chị đưa anh Sơn về nhà để lấy vàng, nhớ là không được nói cho ai biết, nếu nói thì thuốc không có tác dụng đâu đấy”. Rồi Sơn đưa bà Đậm đi về nhà lấy 2 chỉ vàng.

Sau khi gã tên Sơn đi mất, bà Đậm ngồi một lúc rồi như bừng tỉnh. Trấn tĩnh lại, bà biết bị lừa đảo nên đã ra trình báo Công an huyện Hưng Hà. Vì thời gian gần đây trên địa bàn huyện đã xuất hiện hình thức lừa đảo này, gây bức xúc dư luận nên dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Hải Triều, Trưởng Công an huyện Hưng Hà, các cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát hình sự đã tích cực sử dựng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh.

Căn cứ vào lời khai của bị hại, các trinh sát đã dựng lên được chân dung đối tượng nữ khá đặc biệt (to béo, đi xe máy màu đỏ), địa điểm đối tượng hay tìm đến là các khu chợ nên đã có biện pháp vây bắt.

Ngày 23-11, các trinh sát đã bắt được đối tượng Liên tại khu vực gần chùa Tràng. Ngày 24-11, các trinh sát tiếp tục bắt giữ đối tượng Bùi Công Vinh (tên thật của Sơn) tại Nam Định.

Được biết, Vinh từng có 9 tiền án, tiền sự và năm 2011 đã bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ với hành vi lừa đảo tương tự.

Theo lời khai của bọn chúng, để thực hiện hành vi lừa đảo, hai vợ chồng Vinh đã đến cửa hàng thuốc Đông y ở TP Nam Định mua 5kg hạt “Bá tử nhân” với giá 250 nghìn đồng mang về chia thành nhiều gói nhỏ để mang đi lừa bán cho mọi người với giá cao hơn gấp nhiều lần.

Trong vụ lừa bà Đậm, trước đó, Liên đã thuê một phụ nữ đóng vai trò “cò thuốc” với giá 500 ngàn đồng. Sau khi lừa được 2 chỉ vàng của bà Đậm, 2 vợ chồng Vinh đã mang bán được 6,4 triệu đồng tiêu xài hết.

Hiện Công an huyện Hưng Hà đang điều tra, mở rộng vụ án. Theo nhận định của các điều tra viên, số lượng bị hại của cặp vợ chồng lừa đảo này chưa dừng lại. Đề nghị ai là bị hại, liên lạc với đồng chí Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hưng Hà, số điện thoại: 0913741359.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top