Bị lừa 366 triệu đồng vì kiện hàng bạc tỷ từ Afghanistan

15:07 - Thứ Tư, 04/01/2017 Lượt xem: 4319 In bài viết
Tin có kiện hàng tiền tỉ của người tình chưa gặp mặt gửi về từ Afghanistan, một phụ nữ ở huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đã chuyển trên 366 triệu đồng vào tài khoản cho người khác nhưng ruột cục bà đã bị lừa.

Ngày 4-1, Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết, đang điều tra, làm rõ trình báo của bà Đ.T.C (53 tuổi), ngụ tại địa phương, về việc bà bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 366.500.000 đồng với chiêu nhận hàng, quà từ Afghanistan.

 

Một phụ nữ tại TP Bảo Lộc tới Công an trình báo bị lừa cả trăm triệu đồng qua điện thoại.

Theo điều tra ban đầu, ngày 10-12, một người có tài khoản facebook là Addison Jacobs kết bạn với bà Đ.T.C. Sau khi kết bạn, giữa bà Đ.T.C và người có tài khoản Addison Jacobs thường xuyên nhắn tin nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt Nam. Chủ nhân của tài khoản facebook giới thiệu tên là Addison Jacobs, 42 tuổi hiện đang là chỉ huy một đơn vị quân đội Mỹ đóng tại thủ đô KaBul của Afghanistan, còn 2 tháng nữa sẽ xuất ngũ về Mỹ sinh sống.

Người đàn ông xưng tên Addison Jacobs còn giới thiệu với bà Đ.T.C rằng ông ta đang độc thân, sống một mình do cha mẹ và vợ đã chết. Người này nhắn những lời yêu thương, ngỏ lời yêu bà C, đồng thời muốn kết hôn với bà sau khi đã rời quân ngũ về Mỹ sinh sống. Lời tỏ tình này khiến bà C siêu lòng và cho rằng mình đã gặp người tốt.

Ngày 28-12, người đàn ông xưng tên Addison Jacobs nhắn tin cho bà Đ.T.C với nội dung trong quá trình công tác tại KaBul ông ta tích lũy được số tiền và tài sản lớn, ngày 29-12 sẽ chuyển sang đơn vị công tác ở địa phương khác, không mang tài sản đi được sẽ mất hết. Người đàn ông này đề nghị bà Đ.T.C cho số điện thoại, địa chỉ để gửi tiền cho bà C giữ dùm, hai tháng sau khi xuất ngũ sẽ về Việt Nam gặp bà C để lấy lại tiền.

Tin lời, bà C đã cho người có tài khoản facebook Addison Jacobs địa chỉ, số điện thoại.  Người này còn nói sẽ gửi đến địa chỉ của bà C 350.000 USD, đồng thời tặng bà một số quà rất giá trị. Theo lời người này, ngày 29-12 kiện hàng có chứa tiền và quà cho bà Đ.T.C sẽ về đến Việt Nam. Ông ta còn dặn kỹ, sẽ có nhân viên của công ty vận chuyển kiện hàng liên hệ với bà C, khi đó bà C phải ứng trước một khoản tiền để đóng lệ phí nhận hàng.

Ngày 30-12, một người giọng phụ nữ gọi điện thoại cho bà Đ.T.C giới thiệu là nhân viên lưu giữ kiện hàng của ông Addison Jacobs, yêu cầu bà C phải đóng lệ phí 366.500.000 đồng để được nhận kiện hàng này gửi về từ Afghanistan. Bà Đ.T.C đã 3 lần chuyển tiền cho chủ tài khoản có tên là Phạm Thị Thu Hà ở chi nhánh Bình Thuận với số tiền 366.500.000.

Gửi tiền đi, chờ mãi không thấy kiện hàng nào được gửi đến, bà Đ.T.C gọi điện thoại vào số thuê bao của người xưng là nhân viên công ty giữ kiện hàng nhưng không liên lạc được. Nghi ngờ bị lừa bà Đ.T.C đã đến Công an huyện Cát Tiên trình báo.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top