Chàng rể "hiền" cuỗm 7kg vàng của bố vợ

09:09 - Thứ Hai, 23/01/2017 Lượt xem: 5300 In bài viết
Giấu vàng nhưng bố vợ lại “vô ý” nhờ con rể đi mượn máy cắt gạch, hậu quả là số vàng 7kg bí mật chôn dưới gầm giường bị cuỗm đi không một vết tích.

Bố phu vàng, gặp con rể “thợ đục”

Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ ông H.V.H. (thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai) trình báo mất 7kg vàng, hiện trường không lưu lại dấu vết gì.

 

Số vàng giao nộp tại cơ quan điều tra.

Ban đầu, nhiều người hay tin cũng tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của nó. Bởi gia đình ông H. ở địa phương rất bình thường, nhiều người cũng biết không thuộc diện khá giả, tuy nhiên, sau gần 1 tháng xảy ra sự việc cơ quan công an xác nhận thông tin và xác định nghi phạm thì mọi chuyện mới vỡ lẽ là thật – Và bất ngờ hơn, kẻ trộm lại là chàng rể hiền lành Ngô Văn Quang (35 tuổi, quê Lý Nhân, Hà Nam).

Cách đây vài năm, con gái duy nhất của ông H. được gả cho Quang và sinh một cháu 3 tuổi. Được biết, Quang rất hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự gì. Sau khi cưới vợ, Quang chí thú làm ăn, mở cửa hiệu sửa chữa và buôn bán ĐTDĐ. Cuộc sống của gia đình ông H. thật sự bị đảo lộn sau ngày 27-11-2016 – ông H. trình báo mất 7kg vàng.

Điều lạ là khi cơ quan điều tra xuống hiện trường cũng khá bất ngờ vì “nơi giấu vàng được chôn kín dưới chân giường và được đậy kín bằng gạch, kiểm tra không phát hiện dấu vết bất thường”. Tuy nhiên, từ chi tiết nhỏ qua lời khai của gia chủ “ngày ông giấu vàng có nhờ con rể đi mượn máy cắt gạch” nên cơ quan công an đã chuyển hướng điều tra.

Nhưng người bị tình nghi nhất lúc này lại vắng mặt, Quang bỏ nhà đi cùng con 3 tuổi sau cãi nhau với vợ. Mọi liên lạc với Quang bị cắt đứt, lúc đi Quang chỉ mang theo giấy tờ tùy thân, ngay cả điện thoại cũng bỏ lại.

Gần một tháng truy tìm gần như vô vọng thì cơ quan điều tra lại nhận được tin Quang đang điều trị tại Khoa tâm thần của một bệnh viện tại Hà Nội. Qua kiểm tra bệnh án phát hiện Quang “không có bệnh”. Sau đó, Quang được đưa về lại Gia Lai, trước những bằng chứng xác thực, Quang đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Đã bán 5 “bánh vàng” giá 780 triệu đồng

Theo trung tá Trần Ngọc Anh – Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xác định số vàng và truy cứu trách nhiệm những người liên quan. Theo đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Ngô Văn Quang về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Quang khai: Lợi dụng buổi trưa, vợ chồng ông H. không có ở nhà nên lẻn vào phòng ngủ của ông H. đào trộm vàng rồi dọn dẹp hiện trường như cũ. Tiếp đó, lấy cớ cãi nhau với vợ, Quang dẫn con nhỏ vượt hơn 1.000km trốn ra các tỉnh phía Bắc. Quang liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh thành để hạn chế sự truy lùng của cơ quan điều tra và sau đó là vào khoa tâm thần giả vờ bị bệnh.

Trong quá trình trốn chạy, Quang đã lấy 5 “bánh vàng” bán được 780 triệu đồng tiêu xài và gửi lại một phần tiền cùng số vàng còn lại cho anh trai ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cất giữ. Đến khi Quang có lệnh bắt giam, anh trai của Quang mới đến Công an tỉnh Gia Lai giao nộp 21 miếng kim loại màu vàng và số tiền 780 triệu đồng.

Được biết, ngày Quang lấy trộm vàng rồi bỏ nhà đi ông H. không phát hiện tài sản bị trộm, mãi đến hôm sau ông H. thấy nghi ngờ cạy gạch lên xem mới phát hiện số vàng đã “bốc hơi”. Nhà vợ chồng Quang cách nhà bố vợ không xa, do tin tưởng nên ông H. đi ra khỏi nhà mà không hề đề phòng chàng rể trở tính.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top