Điện Biên

Mâu thuẫn tranh chấp đất nương, 3 người trong một gia đình chết thảm

16:34 - Chủ Nhật, 12/02/2017 Lượt xem: 6229 In bài viết

ĐBP - Chiều 11/2, tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà đã xảy ra một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, khiến 3 nạn nhân trong một gia đình bị sát hại. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp đất nương.

Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 11/2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng làm chết 3 người trong một gia đình gồm: ông Sùng Sái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951) và con trai là Sùng A Hồ (SN 1999).

 

Đối tượng Sùng A Thò - hung thủ gây ra vụ thảm sát.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Mường Chà đã tiến hành xác minh và báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (SN 1986) là hàng xóm của các nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn. Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

 

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tập trung truy bắt hung thủ.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xác lập chuyên án truy xét do Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng Ban chuyên án tập trung chỉ đạo và huy động tối đa các lực lượng như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Công an huyện Mường Chà và Công an xã Huổi Lèng tiếp tục truy bắt đối tượng. Đồng thời Ban Giám đốc Công an tỉnh đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh đối với trường hợp Sùng A Thò và gửi Ban Giám đốc Công an các tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, các đồn biên phòng thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công tác tuần tra, quản lý biên giới kịp thời phát hiện để phối hợp bắt giữ đối tượng lẩn trốn trên địa bàn.

Cũng trong sáng nay (12/2), Ban Giám đốc Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến chia sẻ nỗi đau mất người thân và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dơ số tiền 10 triệu đồng.


Hoàng - Trung (Công an tỉnh)
Bình luận
Back To Top