Bắt giữ vụ vận chuyển súng hơi với hàng chục ngàn viên đạn qua đường hàng không

15:59 - Thứ Tư, 22/02/2017 Lượt xem: 5892 In bài viết
Ngày 20-2, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hải quan Hà Nội) cho biết đã phối hợp với các lực lượng của Tổng Cục Hải quan và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74) phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển súng hơi qua đường hàng không vào nội địa.

Cụ thể, trong quá trình soi chiếu hành lý, lực lượng hải quan đã phát hiện hành lý của hành khách Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại Sơm Kim 2, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đi trên chuyến bay Su 290 của hãng Aeroflot đi từ Nga về Nội Bài, Hà Nội, vào 8 giờ sáng 20-2, có dấu hiệu nghi vấn.

 

Số súng, đạn được phát hiện trong hành lý của hành khách.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong là 4 khẩu súng hơi, gồm 2 khẩu loại Edgun Leshi, 1 khẩu loại Ataman AP16 và 1 khẩu loại Colibbry No.1209, cùng một số linh kiện, phụ tùng của súng hơi của Séc và 91 hộp đạn với hàng chục ngàn viên đạn.

 

Số súng hơi hiện đại này có khả năng sát thương cao.

Hành khách Nguyễn Văn Hùng không xuất trình được chứng từ hợp pháp về việc mang số hàng hóa nói trên, vi phạm pháp luật Hải quan.

Một cán bộ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) cho biết, tuy là súng hơi song số súng này độ sát thương cao bởi là súng côn quay tự động hiện đại, có báng tỳ.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top