Lừa đảo xin nhập học trường Cảnh sát chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

16:44 - Thứ Hai, 27/02/2017 Lượt xem: 4511 In bài viết
Mượn danh “Công ty tư vấn du học và việc làm” và chẳng liên quan gì đến ngành Công an, nhưng Nguyễn Sông Thao vẫn tự "nổ" có thể chạy cho thí sinh vào học trường Cảnh sát nhân dân để chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng của nạn nhân…

Ngày 27-2, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết: Đơn vị vừa có quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Sông Thao (35 tuổi, quê Phú Thành, Yên Thành, Nghệ An, hiện trú số 68 Phạm Tứ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản Nguyễn Sông Thao bị bắt tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng tháng 7-2016  ông Nguyễn Văn Q. (46 tuổi, trú Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã nói chuyện với bà Lê Thị Bông (46 tuổi, trú Hòa Hiệp Bắc) về việc con trai ông là em Nguyễn T.D, 29 tuổi có nguyện vọng thi vào trường Đại học Cảnh sát nhưng thiếu điểm. 

Là chỗ quen biết, thân tình với ông Q. lại được một người tên Thanh (không rõ tên tuổi, địa chỉ) giới thiệu nên bà Bông đã giới thiệu ông đến gặp Nguyễn Sông Thao làm giám đốc Công ty tư vấn du học và việc làm để đặt vấn đề xin cho em D. được nhập học tại trường Trung cấp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Thao đã đồng ý.   

Đang lúc nợ nần và cần tiền để trả nợ, khi nghe bà Bông và ông Q. đặt vấn đề xin chạy trường Công an cho con trai, ngay lập tức Thao nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Và mặc dù chỉ làm công ty tư vấn du học và nghề tay trái là thầu xây dựng cò con không hề quen biết hay chức năng nhiệm vụ gì trong lực lượng Công an nhưng Thao vẫn liên tục "nổ" quen biết rất nhiều xếp Công an và hứa hẹn sẽ “cho cháu nó vào học trường Trung cấp Cảnh sát PCCC”. 

Thao còn khoe, hiện đang còn một xuất “ưu tiên” cho Thao để hắn tự tuyển dụng. Muốn có được xuất này gia đình ông Q. phải giao cho Thao tổng số tiền là 400 triệu đồng…

Tin lời Thao, ngày 31-7-2016, ông Q. và bà Bông đã giao cho Thao 200 triệu đồng và yêu cầu Thao viết giấy “biên nhận” số tiền trên với lý do nhận tiền để chạy điểm cho con trai ông. 

Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 200 triệu đồng, Thao lại nói sợ rắc rối về pháp luật sau này nên chỉ đồng ý viết giấy vay tiền theo mẫu đã thảo sẵn. Sau đó hắn sử dùng số tiền trên để trả nợ và tiêu sai cá nhân. Đến khi tiêu hết số tiền 200 triệu đồng, nhưng lại không hề có “giấy báo nhập học” như đã hứa, Thao bèn nghĩ ra chiêu: Gọi điện cho bà Bông, ông Q. nói sắp có quyết định nhập học và yêu cầu giao nốt số tiền 200 triệu còn lại để nhận quyết định.

Tưởng thật, ông Q. mừng lỡ vội đem tiếp 200 triệu còn lại như thỏa thận đến nhà giao cho Thao vào ngày 1-9-2016. Chưa hết, chừng một tháng sau, vào đầu tháng 11-2016, Thao lại điện thoại cho ông nói đã có quyết định nhập học và vòi ông thêm hai lần mỗi lần 20 triệu tiền “công tác phí” và tiền “gặp gỡ các xếp” để Thao ra Hà Nội lấy quyết định nhập học về. Tổng cộng ông Q. phải giao cho Thao là 440 triệu đồng…

Sau nhiều tháng chờ đợi, điện thoại liên tục hối thúc vẫn tiền mất, tật mang… đến cuối tháng 1-2017 nhận thấy Thao đã lừa đảo, để chiếm đoạt tiền của mình và việc Thao nổ xin vào học trường Trung Cấp Cảnh sát PCCC là không có thật…, ông Q. đã quyết định làm đơn tố cáo sự việc lên cơ quan điều tra Công an quận Chẩm Lệ để yêu cầu được giúp đỡ…

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top