Truy bắt người đàn bà với biệt danh “phù thủy” gây mê

16:09 - Thứ Năm, 13/04/2017 Lượt xem: 6716 In bài viết
Một “phù thủy” chuyên gây mê để thực hiện hơn 20 vụ cướp tài sản vừa bị “sa lưới” pháp luật. Hành trình truy tìm dấu vết và tung tích của “nữ quái” này khá khó khăn, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã bắt giữ nghi can gây án sau hơn 140 giờ.

Manh mối từ những lon bia...

Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ đối tượng Phan Thị Kim Loan (47 tuổi), ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Loan là nghi can trong vụ án giết tài xế  taxi L.V.H. (51 tuổi) quê tỉnh Long An, ngụ tại quận Gò Vấp, để cướp tài sản.

 

Nghi can Phan Thị Kim Loan tại cơ quan điều tra.

Công an quận Thủ Đức cho biết, để khám phá vụ án này và bắt giữ được đối tượng gây án là cả một quá trình gian nan, được các điều tra viên tiến hành một cách cẩn trọng, để từng bước tìm ra những manh mối từ các nhân chứng và vật chứng. Cuối cùng sau hơn 140 giờ, đối tượng gây án đã bị bắt giữ.

Theo điều tra, khoảng 13h ngày 26-3, một người phụ nữ nhặt ve chai vô tình phát hiện trong chiếc taxi 4 chỗ đậu trong con hẻm số 74 đường Tam Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức có một xác chết nên đã hô hoán người dân xung quanh và báo cơ quan Công an.

Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra và xác định đây là vụ án mạng nên đã lập chuyên án truy xét. Từ kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy không có dấu vết tác động của ngoại lực, nhưng phổi nạn nhân bị sưng phù nên cơ quan điều tra nhận định có thể nạn nhân bị chuốc thuốc gây mê để cướp tài sản.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, các trinh sát được huy động rà theo tuyến đường Phạm Văn Đồng (từ quận Gò Vấp về Thủ Đức) để thu thập thông tin, truy tìm thủ phạm. Tuy công tác điều tra ban đầu gặp không ít khó khăn vì khu vực hẻm 74 có 6 lối ra vào và tỏa ra hàng chục hẻm nhỏ khác trong đó có một đường hẻm dẫn đến cầu Gió Bay (giáp ranh với tỉnh Bình Dương).

Từ đó, ban chuyên án nhận định nghi phạm phải là người thông thuộc địa bàn. Qua trích xuất rất nhiều camera an ninh ở các tuyến đường dẫn vào hiện trường, đồng thời kết hợp với hãng taxi để lần theo đường đi của chiếc xe này.

Theo đại diện hãng taxi cho biết, ông H. thường đậu xe chờ khách ở khu vực đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp), số tiền chở khách trong ngày của ông H. được hơn 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an kiểm tra, trong túi quần của người đàn ông này chỉ còn 300 nghìn đồng và chiếc ĐTDĐ nạn nhân thường sử dụng cũng không còn.

Sau khi rà soát qua tổng đài điện thoại của hãng taxi thì các điều tra viên thấy có thông tin ông H. đi đón khách lúc 1-2h sáng 26-3. Từ đó có một nhân chứng báo tin thấy một người đàn ông cao khoảng 1,72m mặc áo xanh đi xe của ông H. vào khoảng thời gian đó. Nhưng khi lực lượng Công an kiểm tra kỹ lại thì thông tin này không chính xác.

Tiếp đó, có một đồng nghiệp của nạn nhân cung cấp thông tin quan trọng, vào khoảng 2h sáng 26-3 người này đã thấy hai phụ nữ - một người mặc áo khoác, đeo khẩu trang đội nón kết, một người đeo khẩu trang sọc caro đến gần nói chuyện với ông H., nơi ông H. thường đậu xe chờ khách ở đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng. Một lúc sau một người bỏ đi, còn một người lên xe ông H., ngồi bên vị trí ghế phụ.

Kiểm tra hệ thống camera xung quanh con hẻm số 74 đường Tam Châu cũng ghi nhận một phụ nữ ngồi bên ghế phụ xe taxi do ông H. điều khiển. Nhưng sau đó các camera này không thể hiện người phụ nữ rời hiện trường lúc nào, nghi vấn là đi theo con đường mòn giữa nghĩa địa. Do đó, các điều tra viên nghi vấn người đàn bà bí ẩn này có thể là dân địa phương, nên thông thuộc đường đi lối lại.

Qua công tác nghiệp vụ, các điều tra viên nhận định nạn nhân đã chở người phụ nữ đi lòng vòng trước khi đến địa điểm hiện trường vụ án. Đặc biệt, sau khi tiếp tục kiểm tra các quán ăn, tiệm tạp hóa mở cửa đêm khuya, các điều tra viên phát hiện camera tại hệ thống cửa hàng trên đường Tô Ngọc Vân, khu phố 3, phường Linh Đông, quận Thủ Đức có ghi lại hình ảnh một người phụ nữ có nhận dạng như kể trên ghé vào mua 4 lon bia 333 và bịch khô bò rồi tiếp tục lên xe taxi của ông H.

Hình ảnh về những lon bia 333 đã khiến một trinh sát trong Ban chuyên án nhớ lại những vụ án cho thuốc gây mê vào lon bia 333 trước đó để chuốc nạn nhân rồi cướp tài sản của “phù thủy” gây mê Phan Thị Kim Loan từng gây ra hàng chục vụ hơn 6 năm trước. Và Phan Thị Kim Loan vừa mãn hạn tù trong năm 2016 trở về địa phương nên được đưa vào “tầm ngắm” của các trinh sát.

Lộ diện hung thủ

Sau khi xác định được nghi phạm, cơ quan Công an đã làm rõ thêm nhiều thông tin liên quan ở hiện trường, Loan đã đi theo hướng đến cầu Gió Bay gần đó, rồi gọi cho người xe ôm là Phạm Anh K. (30 tuổi) ngụ quận Thủ Đức đến đón về. Qua làm việc với các cá nhân liên quan xác nhận, đêm 25-3 Loan cùng một người đàn bà khác là Võ Thị L. có đi xe ôm đến khu vực ngã tư Ga, quận 12…

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, đêm 31-3, khi Loan vừa trở về nhà trọ đã bị cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức bắt giữ. Lúc đầu “phù thủy” gây mê này giả ngây ngô phủ nhận mọi cáo buộc, thậm chí còn bảo mình không nhớ gì và đang bị ung thư… Nhưng trước các chứng cứ, hình ảnh thuyết phục, cơ quan điều tra đưa ra, Loan đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo Loan khai nhận, vào tối 25-3, Loan cùng một người phụ nữ tên L. đi bộ ở khu vực ngã tư Ga (quận 12) về hướng đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) để hành nghề mại dâm… Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, sau khi mãn hạn tù năm 2016, Loan thuê nhà trọ ở quận 12 sống cùng người tình. Tuy vậy, hằng đêm Loan và một phụ nữ khác vẫn đón xe ôm ra khu vực ngã tư Ga, quận 12 để hành nghề bán dâm.

Đến rạng sáng 26-3, do quá ế khách nên Loan cùng bạn gái đi bộ từ ngã tư Ga đến đường Nguyễn Oanh với ý định tìm tài xế xe ôm hoặc taxi để chuốc thuốc gây mê cướp tài sản (lúc nào trong người của nghi can này cũng có nhiều viên thuốc ngủ). Khi thấy ông H. đang ngồi đợi khách, hai người đàn bà đã đến nói chuyện rồi một mình Loan yêu cầu tài xế H. chở đến quận Thủ Đức.

Sau đó, Loan yêu cầu tài xế chạy lòng vòng ở nhiều tuyến đường và dừng lại trước một tiệm tạp hóa đang mở cửa ở địa bàn quận Thủ Đức để mua 4 lon bia 333 cùng một bịch bò khô với dự định sẽ mời tài xế taxi nhậu. Đến 3 giờ sáng cùng ngày, Loan yêu cầu tài xế H. chạy đến hẻm số 74 phường Tam Phú. Sau đó, hai người vẫn ngồi trong xe ăn uống.

Trong khoảng thời gian đó, Loan đã bỏ thuốc ngủ vào lon bia và mời ông H. uống khiến tài xế này ngất xỉu ngay sau đó. Khi thấy nạn nhân bất động, Loan đã lục túi lấy số tiền 1,5 triệu đồng cùng chiếc điện thoại của nạn nhân.

Giữa đêm khuya nhưng Loan vẫn bình tĩnh đóng cửa xe (trong khi ông H. nằm bất tỉnh trong xe) rồi đi bộ ra khu vực cầu Gió Bay gọi điện cho xe ôm K. tới chở về nhà trọ… Chi tiết này khiến cho nhiều người đặt nghi vấn rất có thể do ông H. bị trúng thuốc gây mê lại nằm trong xe đóng kín cửa một thời gian khá dài dẫn đến bị ngạt thở, tử vong (?)

 

Hiện trường vụ án mạng trên taxi ở Thủ Đức.

Điều đáng nói, cũng theo lời khai của Loan, sau khi chuốc thuốc mê và biết nạn nhân của mình đã tử vong, chỉ hai ngày sau đó, cũng với thủ đoạn tương tự, Loan đã cướp chiếc xe máy của một người chạy xe ôm ở khu vực ngã tư Ga nhưng sớm bị phát hiện nên vụ việc bất thành.

Theo tìm hiểu, nghi can Loan từng có chồng và có bốn đứa con nhưng đã ly hôn. Sau đó Loan để lại tất cả con cho chồng nuôi dưỡng. Sau khi quen và có tình cảm với người đàn ông tên V., Loan đã về quận 12 thuê phòng trọ sống với nhau.

Vào năm 2011, Loan bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ vì thực hiện gần 20 vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê, nhằm chủ yếu vào người hành nghề xe ôm... ở nhiều địa bàn như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương. Kể từ đây, giới “giang hồ” mệnh danh Loan là “phù thủy” gây mê.

Thụ án tù trong thời gian dài, tới giữa năm 2016, Loan quay về. Lần này, Loan vẫn tái hợp với người tình cũ là V. Tuy nhiên vì cuộc sống bấp bênh, công việc không ổn định, Loan tiếp tục quay lại với chiêu trò gây mê, cướp tài sản và mức độ tinh vi, tàn độc hơn. Dù vậy Loan cũng không ngờ rằng, lần gây án này lại gây ra cái chết cho ông H.

Công an quận Thủ Đức hoàn tất hồ sơ bàn giao đối tượng Phan Thị Kim Loan cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top