Chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng bằng chiêu trò mua xe giá rẻ

14:31 - Thứ Sáu, 21/04/2017 Lượt xem: 6185 In bài viết
Thời gian đầu, bà Hoa thậm chí còn bỏ tiền bù lỗ để tạo niềm tin với những người thân quen rằng mình có quan hệ để mua được xe máy giá rẻ hơn thị trường.

Ngày 20-4, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (SN 1966 tại TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoa mức án chung thân về tội danh nêu trên.

 

Bị cáo Hoa tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2006, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Hoa đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng thủ đoạn nói với mọi người rằng mình có mối quan hệ quen biết nên có thể mua xe máy giá rẻ hơn thị trường từ 2 đến 10 triệu đồng/xe (tùy loại xe). Sau đó, Hoa trực tiếp đến các cửa hàng, mua xe máy đúng giá thị trường rồi giao lại cho người nhờ mua để tạo niềm tin. Thời gian đầu, Hoa phải bỏ tiền bù lỗ mỗi xe giao cho khách hàng.

Khi nhiều “con mồi” đã cắn câu, Hoa không mua và giao xe cho khách hàng đủ số lượng đã đặt hết một lần mà chia ra thành nhiều đợt để sử dụng số tiền đã nhận còn lại tiêu xài vào mục đích cá nhân. Cao tay hơn, Hoa còn rủ khách hàng và người quen, lợi dụng sự tin tưởng của họ để cho Hoa vay hoặc tham gia góp vốn kinh doanh xe máy và mua nhà, đất để bán lại, kiếm lời.

Bằng tủ đoạn trên, từ đầu năm 2007 đến khi bị bắt, Hoa đã chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng của tất cả 37 bị hại. Đa số nạn nhân của Hoa đều là người quen biết, nên đã bị Hoa qua mặt dễ dàng. Tại cơ quan điều tra, Hoa khai nhận toàn bộ số tiền lừa đảo, chiếm đoạt được đã sử dụng cho mục đích cá nhân, bù lỗ mua xe và trả vốn cho khách hàng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top