Công an phường Thanh Bình

Làm rõ nhóm đối tượng lừa bán đồ cổ giả

16:50 - Thứ Tư, 03/05/2017 Lượt xem: 10898 In bài viết
ĐBP - Công an phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) vừa điều tra làm rõ một nhóm gồm 9 đối tượng có hộ khẩu thường trú tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh vì hành vi bán đồ cổ giả tại tỉnh Điện Biên.

Trước đó, ngày 27/4, Công an phường Thanh Bình nhận được đơn trình báo của ông Phạm Công Thả, đội 1, xã Pom Lót, huyện Điện Biên về việc có một nhóm đối tượng đến nhà ông giới thiệu là thợ lái máy xúc, trong khi thi công công trình đã đào được một số vật thờ cúng cổ bằng đồng, gồm: 1 chiếc bình hồ lô tạo dáng bát tiên và 2 con cóc ngậm đồng tiền, nếu ông Thả mua chúng sẽ bán rẻ. Tin rằng đó là đồ cổ thật ông Thả đã vay mượn tiền để mua với giá 10 triệu đồng. Khi gia đình phát hiện đây là đồ cổ giả thì nhóm đối tượng này đã tẩu thoát.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Hùng cùng tang vật.

Tiếp nhận nguồn tin, Công an phường Thanh Bình phối hợp với Đội hình sự Công an thành phố Điện Biên Phủ điều tra, phát hiện nhóm đối tượng trên đang hoạt động tại phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) và triệu tập các đối tượng về trụ sở công an phường để làm rõ. Các đối tượng khai là: Nguyễn Khánh Duy (SN 1983), Lê Đức Thành (SN 1989), Phan Văn Quốc (SN 1993), Trần Ngọc Đăng (SN 1990), Võ Thanh Toàn (SN 1990), Lê Hoàng Sơn (SN 1987), Nguyễn Quốc Tiên (SN 1988), Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1996) và Nguyễn Văn Hùng đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Các đối tượng khai nhận, đã bán cho ông Phạm Công Thả một bộ 10 triệu đồng và ông Nguyễn Thiện Thênh, trú tại tổ 10, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ một bộ 6 triệu đồng. Tất cả số đồ kim loại trên được Nguyễn Văn Hùng mua tại TP. Hồ Chí Minh, với giá 1,7 triệu đồng/bộ (gồm 1 bình và 2 con cóc), sau đó chuyển cho các đối tượng trên Điện Biên bôi đất sét, giả đào được dưới lòng đất. Tinh vi hơn, khi nhóm đối tượng đang giới thiệu chào hàng thì có đối tượng khác giả làm người buôn đồ cổ liên tục gọi điện thoại đến trả giá cao lô hàng trên và các đối tượng đã mở loa ngoài cho mọi người cùng nghe. Vì vậy, đã có một số người dân nhẹ dạ cả tin sập bẫy, thậm chí nhiều người còn đi vay lãi để mua.

Tin, ảnh: Trường Long (Công an tỉnh)
Bình luận
Back To Top