Vừa lái xe taxi vừa buôn ma tuý liên tỉnh

17:36 - Thứ Hai, 26/06/2017 Lượt xem: 6632 In bài viết
Từng đi tù vì án ma túy và trộm cắp tài sản, Hùng và Tần rủ nhau thiết lập đường dây ma túy liên tỉnh và vận chuyển bằng chính xe taxi mà Hùng hành nghề.

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, qua công tác nghiệp vụ cơ bản, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47) phát hiện một đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh biên giới phía Bắc về Hải Phòng, sau đó chyển đi các tỉnh thành phố khác tiêu thụ. Các đối tượng trong đường dây đều là những đối tượng có nhiều tiền án tiền sự. 

 

Các đối tượng và tang vật.

Cầm đầu đường dây này là Vũ Việt Hùng, 56 tuổi, ĐKTT 5/42 Hai Bà Trưng phường An Biên, quận Lê Chân TP Hải Phòng. Hùng đã có 4 tiền án, 2 tiền sự về các tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, trộm cắp tài sản, lừa đảo, với tổng hình phạt trên 20 năm tù, mới được tha tù năm 2014.

Sau khi ra tù Vũ Việt Hùng làm nghề lái xe taxi. Lợi dụng nghề nghiệp, Hùng cấu kết với Trương Tất Tần, 53 tuổi, ở Lạch Tray, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đã có 1 tiền án 19 năm tù giam về tội mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản. Hùng sử dụng Tần đi giao ma túy cho Hùng.

Thủ đoạn hoạt động của chúng rất ranh mãnh. Khi giao nhận ma túy Hùng luôn là người chủ động chọn thời gian, địa điểm; khi vận chuyển chúng lợi dụng xe taxi để vận chuyển... nhằm tránh bị phát hiện.

Ngày 23-6, các trinh sát nhận được nguồn tin Hùng mới đi nhận ma túy từ tỉnh ngoài về Hải Phòng để bán cho khách, xác định thời điểm phá án đã thuận lợi, khoảng 4h ngày 24-6 tại khu vực đường Lạch Tray quận Ngô Quyền, phòng PC47 bắt quả tang Vũ Việt Hùng và Trương Tất Tần khi chúng đang trên đường mang ma túy đi giao cho khách. 

Thu giữ trên tay của Hùng và Tần 10 túi tinh thể màu trắng, Tần khai là ma tuý đá, có trọng lượng 966,20 gam (hiện cơ quan chức năng đang giám định) và một số tang vật khác có liên quan. Khám xét nhà đối tượng Hùng, cơ quan Công an thu giữ  1 cân điện tử.

Ngày 25-6 phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ 02 đối tượng, để điều tra mở rộng án.

Vũ Hân (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top