Nhóm đối tượng chuyên đột nhập phòng lãnh đạo trộm tiền sa lưới

10:32 - Thứ Ba, 04/07/2017 Lượt xem: 5487 In bài viết
Với thủ đoạn giả danh là cán bộ đến liên hệ công tác, giả là người quen của “sếp”, Lộc, Linh và một số đối tượng đồng bọn khác đã đột nhập vào phòng của lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị để trộm cắp tài sản.

Ngày 3-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Anh Linh, 41 tuổi, trú ở Thới Trị, Châu Hoà, Giồng Trôm, Bến Tre và Lê Thành Lộc, 36 tuổi, trú ở Hoài Xuân, Hoài Nhơn, Bình Định vì có hành vi trộm cắp tài sản. 

 

Hai đối tượng Linh và Lộc.

Với thủ đoạn giả danh là cán bộ đến liên hệ công tác, giả là người quen của “sếp”, Lộc, Linh và một số đối tượng đồng bọn khác đã đột nhập vào phòng của lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị để trộm cắp tài sản. Hành vi của chúng thực hiện tại nhiều địa phương, nhưng thủ đoạn quá tinh vi nên việc bắt giữ được nhiều khó khăn.

Tại tỉnh Bắc Ninh, từ tháng 3-2017 đến tháng 6-2017 các đối tượng đã gây ra khoảng 9 vụ với số tài sản bị chiếm đoạt rất lớn. 

Thủ đoạn của các đối tượng khá tinh vi và khác những vụ án khác. Đó là chúng không cần phải đeo khẩu trang, găng tay bịt mặt hay đi ô tô chở đồ tiêu thụ. Chúng chỉ cần lên mạng tìm hiểu tên của lãnh đạo đơn vị đó rồi mặc tinh tươm, xách cặp số như cán bộ đến làm việc. Chính vì hình thức của chúng như vậy, nên thường dễ dàng lọt qua cửa bảo vệ. 

Tại một số địa phương, bảo vệ hỏi thì chúng nói lên gặp lãnh đạo. Khi vào được trong trụ sở, chúng đột nhập vào phòng người lãnh đạo cao nhất như Chủ tịch, Bí thư, Giám đốc... Đặc biệt, để tránh bị phát hiện, các đối tượng này chỉ lấy tiền, không lấy bất cứ tài sản gì khác.

Qua trình xác minh, Công an Bắc Ninh đã làm rõ Trần Anh Linh và Lê Thành Lộc và một số đối tượng khác đã gây ra các vụ trộm cắp trên. 

Điển hình là khoảng 11h ngày 7-5, Trần Anh Linh và Lê Thành Lộc cậy phá khóa cửa phòng làm việc của chị Nguyễn Thị Thu Dung và anh Nguyễn Văn Thể - Chi cục thuế huyện Tiên Du lấy trộm 60 triệu đồng. 

Ngoài ra, các đối tượng còn gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản khác tại tỉnh Bắc Ninh gồm: UBND huyện Từ Sơn, Huyện ủy – UBND huyện Tiên Du, UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh, Công ty xây dựng Nam Đuống, Chi cục Quản lý thị trường TP Bắc Ninh, Công ty Môi trường và đô thị TP Bắc Ninh, huyện ủy Thuận Thành.

Dương Thanh (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top