Đối tượng giấu 30 bánh heroin trong thùng loa

10:19 - Thứ Tư, 09/08/2017 Lượt xem: 6116 In bài viết

Ngày 7-8, Viện KSND Tối cao đã chuyển hồ sơ vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời ra cáo trạng truy tố 2 bị can Đoàn Thị Hợi (trú xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và Đặng Văn Măng (trú xã Trang Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng nêu, chiều 18-3-2017, tại trạm thu phí quốc lộ 6, thuộc địa bàn thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, tổ công tác thuộc Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình và Công an huyện Lương Sơn bắt quả tang Đặng Văn Măng đang vận chuyển trái phép chất ma túy trên ô tô màu xanh do Đào Duy Bạch (trú xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển.

Thu giữ trên ôtô cạnh ghế ngồi Măng chiếc loa thùng bên trong chứa 30 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin. Sau khi bị bắt, Măng khai nhận heroin từ km161 quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Tân Sơn (Mai Châu, Hòa Bình) để vận chuyển về huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh cho Đoàn Thị Hợi. Tiếp đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Đoàn Thị Hợi về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo kết quả giám định của Viện khoa học Hình sự Bộ Công an, các bánh chất bột màu trắng thu giữ của Măng là heroin có tổng trọng lượng hơn 10,5kg. Mỗi bánh heroin có trọng lượng hơn 300g.

Cơ quan CSĐT xác định, tháng 6-2016, Đoàn Thị Hợi sang Trung Quốc thăm con. Khi trở về Lạng Sơn, Hợi gặp một người đàn ông tên là Nghĩa. Tại đây, Nghĩa đã đưa cho Hợi 20 triệu đồng và rủ Hợi buôn bám trầm hương và Hợi đã nhận lời.

Sau khi gặp Nghĩa một thời gian, có thêm người phụ nữ tên Bé tự giới thiệu là người của Nghĩa và A Trung là em trai của Bé (Hợi không biết lai lịch và nhân thân của Bé và A Trung).

Tiếp đó, số người này đã điện thoại cho Hợi đi vận chuyển ma túy cho Bé và A Trung. Bé nói với Hợi rủ thêm người nên Hợi đã rủ Măng cùng đi thì A Trung hứa sẽ trả cho Hợi 10 triệu đồng và trả cho Măng 50 triệu đồng tiền công.

Đến chiều 18-3-2017, một người có tên Bạch lái ôtô đón và chở Măng tới km161 quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Tân Sơn (Mai Châu, Hòa Bình) thì dừng xe. 

Một người đàn ông khác đi xe máy chở chiếc loa thùng màu đen đem đến cho Măng, và đưa lên xe ô tô đồng thời nhắn tin thông báo cho Hợi sẽ nhận chiếc loa thùng và giao cho Bạch lái ô tô trở về Lạng Sơn. Khi tới trạm thu phí nêu trên thì bị bắt quả tang cùng tang vật là 30 bánh heroin nêu trên.

Ngoài ra, Hợi còn khai, trước đó, vào tháng 6-2017 và ngày 15-3-2017, Hợi cùng Măng đã 2 lần đi xe máy lên km 161, quốc lộ 6 để vận chuyển thuê ma túy không biết số lượng ma túy là bao nhiêu vì đối tượng thuê tự cất giấu vào trong xe máy rồi giao lại xe cho Măng và Hợi vận chuyển về, có người khác nhận hàng.

Mỗi chuyến được trả công 40 triệu đồng/người. Tuy nhiên, cả hai lần vận chuyển vận chuyển sau này, Hợi và Măng không biết số lượng ma túy loại gì, vì vậy chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hợi và Măng.

Đối với lái xe ôtô không biết Hợi và Măng vận chuyển ma túy nên không xử lý hình sự.

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top