Bóc gỡ 2 đường dây mua bán hơn 12 bánh heroin

14:59 - Thứ Hai, 14/08/2017 Lượt xem: 4776 In bài viết
Ngày 12-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hà Nội, thông tin chi tiết về 2 đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn trên địa bàn Thủ đô vừa được khám phá.

Dù không ít đường dây phạm tội về ma túy đã bị bóc gỡ, không ít kẻ mua bán cái chết trắng phải nhận hình phạt cao nhất của pháp luật nhưng vì lợi nhuận, không ít đối tượng vẫn dấn thân vào con đường phạm tội. Ngô Vi Thắng (56 tuổi, HKTT tại số 21, ngõ Kim Mã), là một trường hợp như vậy.

 

Đối tượng Ngô Vi Thắng.

Ra tù cách đây không lâu, đối tượng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy thuê căn nhà ở ngõ 429, đường Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) lại móc nối với các đối tượng về ma túy tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Trường hợp của Nguyễn Thị Ngọc Lan (54 tuổi, ở số 5, ngõ chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) cũng như vậy. Sau khi ra tù, Lan thuê căn nhà tại ngõ 145 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa làm nơi ở, đồng thời cũng là địa điểm tiến hành giao dịch ma túy.

 

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Hoạt động của những kẻ từng nhiều lần ra tù, vào tội được che đậy bằng phương thức và thủ đoạn hoạt động tinh vi hòng qua mắt lực lượng chức năng... Song những biểu hiện bất thường của các đối tượng đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Phòng PC47. 

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện đây là những đầu nậu cung cấp ma túy lớn trên địa bàn Hà Nội. Trong những ngày cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các trinh sát của Đội 2 chia làm 2 mũi, bí mật nắm bắt thông tin về hai đối tượng nghi vấn.

Quá trình theo dõi phát hiện, Thắng có mối liên hệ chặt chẽ với Nguyễn Thị Thanh (62 tuổi, ở ngõ 168, đường Phần Lan, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ), đối tượng có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đối tượng này nhập “hàng” của Thanh với số lượng lớn (từ 1 bánh trở lên) sau đó mang về nhà chia nhỏ, bán cho các đại lý và khách quen, số lượng tính bằng cây.

Cùng thời điểm này, những bất thường của Lan cũng được kiểm soát... Lan “nhập” ma túy từ Nghệ An ra Hà Nội và bán cho các đối tượng ở Hà Nội, mỗi lần giao dịch từ 1-2 bánh.

Trong số các đối tượng mua ma túy của Lan có Phạm Thị Vân Anh (47 tuổi, quê gốc ở phường Đông Thọ, Thanh Hóa), hiện đang thuê trọ tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Vân Anh mua ma túy với số lượng lớn, trung bình từ 1 bánh heroin trở lên rồi mang về dập thành cây bán lẻ kiếm lời. Mỗi bánh heroin, chị ta có thể kiếm được từ 50 đến 60 triệu đồng.

17h ngày 18-7, Thắng rời khỏi nhà, mang theo một chiếc túi xách cài ở giữa giá xe máy.  Sau khi nhận được lệnh của chỉ huy đơn vị, tổ công tác của Đội 2 tiến hành kiểm tra và thu giữ trong chiếc túi đối tượng mang theo người 3,5 bánh heroin cùng một cân tiểu ly. Việc bắt giữ Thắng được giữ bí mật đến tận phút cuối nên Thanh không cảnh giác, giúp cho cơ quan Công an trong việc phá án. 

Sau một đêm đấu trí, Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội. Từ thông tin này, mũi thứ hai bí mật áp sát nhà của Thanh ở đường Phần Lan. Khám nhà Thanh thu giữ 7 bánh heroin, một khuôn ép, 1 kính thủy lực, giấy nến, một cân tiểu ly. Đối tượng khai mua số ma túy trên của một đối tượng ở Hòa Bình...

Một ngày sau đó, vào 23h ngày 19-7, trước cửa nhà Vân Anh, Đội 2 đã phục kích, bắt giữ Lan khi đối tượng này vận chuyển 1 bánh heroin giao cho Vân Anh. Thấy Lan bị bắt, Vân Anh đã tự nguyện giao nộp 1 bánh heroin. Hiện các vụ việc được cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục xác minh, làm rõ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top