Trả giá đắt cho việc lừa bán người vào ổ mại dâm Trung Quốc

15:28 - Thứ Ba, 15/08/2017 Lượt xem: 5349 In bài viết
Thấy chị K. cùng phân xưởng may với mình là người hiền lành, thật thà nên Vui đã nảy sinh ý định lừa đưa chị K. sang Trung Quốc bán lấy tiền.
Ngày 13-8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Vui (29 tuổi), trú tại xã An Tường, TP Tuyên Quang về hành vi “Mua bán người”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được đơn tố giác của anh Trần Văn Hường (36 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) về việc Nguyễn Thị Vui đã lừa đưa vợ ông là N.T.K. (31 tuổi) sang Trung Quốc bán. 

 

Tham tiền, Nguyễn Thị Vui đã lừa bán đồng nghiệp sang Trung Quốc.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập Nguyễn Thị Vui đang làm công nhân tại một công ty thiết bị điện tử ở Bắc Ninh đến cơ quan Công an. Tại đây, trước những chứng cứ rõ ràng, Vui đã khai nhận hành vi phạm tội.

Có khuôn mặt ưa nhìn, thỉnh thoảng Vui lấy tay quệt nước mắt khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình. Vui cho biết, khi hiểu mình đã mắc sai lầm, hối hận và tìm mọi cách đưa nạn nhân về nhưng đã quá muộn, tất cả cũng vì quá tham tiền. Được biết, chồng Vui mất cách đây 3 năm vì TNGT, giờ Vui rơi vào vòng lao lý, hai con nhỏ ở với bà ngoại.

Mọi nguồn cơn vụ việc bắt đầu khi Vui đi sang Quảng Đông, Trung Quốc làm công nhân một nhà máy nhôm thép. Do lao động bất hợp pháp bị Công an Trung Quốc truy đuổi nên Vui bỏ làm, trở về Việt Nam. Trên đường vượt biên, Vui quen biết với một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Ngân. Sau khi về Việt Nam, Vui làm công nhân tại Nhà máy Seshin Việt Nam 2 thuộc xã Đội Cấn, TP Tuyên Quang.

Vào thời điểm này, Vui và Ngân thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại di động và tài khoản Zalo. Đầu tháng 6-2017, Ngân nhắn tin rủ Vui sang Trung Quốc làm việc sẽ có nhiều tiền hơn nhưng vì con nhỏ nên Vui không đi được. Khi nghe thấy Ngân nhắn tin “Xem có đứa nào thì rủ nó sang, lúc chúng nó đi làm có lương cao sẽ gửi tiền trả cho mày”, bỗng dưng có thêm khoản tiền, Vui nhận lời.

Trong những lần đi làm, Vui để ý thấy chị N.T.K. là công nhân cùng phân xưởng may với mình là người hiền lành, thật thà nên đã nảy sinh ý định lừa đưa chị K. sang Trung Quốc bán lấy tiền để chi tiêu cá nhân. Sau đó, Vui chủ động rủ chị K. đi chơi nhưng mục đích để lừa đưa nạn nhân đi bán.

Ngày 6-6, hai người đi xe máy xuống Bệnh viện Hùng Vương, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ gửi xe ở đấy rồi Vui đón xe khách đưa nạn nhân đi Hà Nội, bắt xe khách ra Móng Cái (Quảng Ninh). Đến nơi, Vui nhắn tin bảo Ngân cho người ra đón. Khoảng 5 phút sau, có một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến đưa Vui và K. đi ra bờ sông xuống đò, vượt biên sang Trung Quốc và được một xe ôm đưa sâu vào nội địa Trung Quốc.

Khi gặp Ngân, cả nhóm thuê nhà nghỉ ngủ. Sáng 7-6, Ngân đưa cho Vui 250 NDT để đi đò vượt biên về Việt Nam, số tiền công còn lại sẽ gửi vào tài khoản. Để chị K. không phát hiện bị lừa bán, Vui nói dối đi đón bạn rồi trở lại Việt Nam.

Về đến nhà, Vui tiếp tục đi làm công nhân và nhắn tin cho chị K. qua máy điện thoại của Ngân, nói dối: “Em bị hai người đàn ông bắt, không biết bao giờ chị em mình gặp nhau” rồi tắt máy điện thoại. Vào thời điểm này, chị K. đã bị Ngân ép đi bán dâm nhiều lần cho khách.

Quá trình làm ở công ty, thấy mọi người bàn tán việc Vui trở về nhà và đi làm mà không thấy chị K. đâu. Do lo sợ việc bị bại lộ, một mặt Vui chuyển việc đi làm công nhân ở Bắc Ninh, mặt khác nhắn tin điện thọai cho Ngân đưa chị K. về…

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, Ngân mới đồng ý cho người đưa nạn nhân ra khu vực biên giới để tự về Việt Nam. Nhận được thông tin, Vui nhờ một người bạn đi đón, trả tiền công 1,6 triệu đồng. Khi thấy chị K. đã về đến nhà, Vui đến gia đình xin nạn nhân tha thứ, bồi thường 20 triệu đồng. Tuy nhiên, trước nỗi đau về tinh thần và thể xác sau nhiều ngày lưu lạc bị ép bán dâm, chị K. và gia đình đã làm đơn tố giác đối tượng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top