Thiết bị chống trộm vẫn “chào thua” đạo chích

14:49 - Thứ Tư, 18/10/2017 Lượt xem: 5156 In bài viết
Chỉ trong hai ngày, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 2 vụ mất trộm với giá trị tài sản khá lớn. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy thủ phạm của 2 vụ trộm này đều rất chuyên nghiệp. Nhưng có nguyên nhân từ sự mất cảnh giác và quá tin tưởng vào thiết bị chống trộm từ phía các bị hại…

Sáng 13-10, bà N.T.M. (quê Quảng Nam) người giúp việc tại căn nhà trên đường số 8, phường 5, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh tỉnh giấc thì phát hiện căn nhà có dấu hiệu bị lục lọi nên báo với chủ nhà là ông Lous Chirstion Andre Georges (quốc tịch Pháp).

 

Một đối tượng trộm  vừa bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ.

Kiểm tra xung quanh nhà, chủ nhà hoảng hốt khi thấy két sắt đặt trong một căn phòng trên lầu 2 bị cạy phá. Kẻ gian đã lấy đi gần 1kg vàng, 15.000euro, 3.000USD và một số nữ trang đính hột xoàn. Tại hiện trường, Công an quận Gò Vấp thu thập được một số dấu vết và hình ảnh từ camera của căn nhà.

Khoảng 17h cùng ngày, bà N.T.T.H. (chủ nhà trên đường số 15, phường An Phú, quận 2) đi công việc về thì phát hiện cửa phòng ngủ trên lầu 1 bị phá bung, két sắt bị phá, 2 bộ nữ trang bằng vàng đính kim cương, 30 triệu đồng tiền mặt (tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng) biến mất.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, cả hai căn nhà bị mất trộm đều nằm tại khu vực có thiết bị an ninh chặt chẽ, có bảo vệ và có hệ thống camera an ninh. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn đột nhập dễ dàng.

Thực tế đã từng xảy ra: Như vụ trộm đột nhập phá két sắt trộm hơn 8 tỷ đồng tại Công ty Cân Nhơn Hòa (phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) cách đây chưa lâu cho thấy camera của công ty cũng ghi lại hình dạng của các đối tượng nhưng đến nay việc khám phá vụ án vẫn chưa đưa đến kết quả.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trước khi ra tay, đa phần các băng nhóm trộm chuyên nghiệp đều nghiên cứu rõ những căn nhà thường xuyên vắng chủ, theo dõi nếp sống sinh hoạt của chủ nhà và tiến hành đột nhập vào nhà lúc ban đêm để khoắng tài sản.

Các đối tượng đều biết chủ nhà gắn hệ thống camera chống trộm nên đã sử dụng quần áo, mũ bảo hiểm, khẩu trang để camera không thể nhận diện, sau đó an tâm ra tay… trộm. Cán bộ Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân không nên để tài sản gọn, nhẹ nhưng có giá trị lớn trong nhà lúc đi vắng; không nên ỷ vào camera chống trộm hoặc lực lượng bảo vệ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top