Vì bình yên cuộc sống

10:06 - Thứ Năm, 23/11/2017 Lượt xem: 6175 In bài viết
ĐBP - “Ðể bắt được các đối tượng phạm tội, góp phần mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân thì vết thương này có đáng là gì!” - Trung úy Dương Xuân Tùng (Ðội Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về ma túy, kinh tế Công an huyện Ðiện Biên) đã tâm sự với chúng tôi như thế khi anh đang điều trị thương tích tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh, sau khi tham gia vây bắt các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã Núa Ngam.

 

Do vết thương rất nặng, Thiếu tá Hoàng Ngọc Sơn phải chuyển về điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia. 

Ðịa bàn xã Núa Ngam, huyện Ðiện Biên những năm gần đây được xác định là “điểm nóng” về mua, bán lẻ ma túy trái phép, vì vậy Ban lãnh đạo Công an huyện Ðiện Biên quyết tâm xóa bỏ triệt để tụ điểm này. Nhiệm vụ ấy được lãnh đạo Công an huyện giao cho Ðội Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về ma túy - kinh tế. Sau thời gian theo dõi, nắm phương thức, quy luật hoạt động và mối quan hệ của các đối tượng, trưa ngày 20/11 lực lượng Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về ma túy - kinh tế, gồm 19 cán bộ chiến sĩ đã đồng loạt ập vào xưởng chế biến lâm sản của Công ty TNHH Quang Lành, bản Hợp Thành, xã Núa Ngam. Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang đối tượng Lò Văn Phòng, sinh năm 1978, hộ khẩu thường trú tại bản Chiềng Xôm, xã Sam Mứn, huyện Ðiện Biên - người làm thuê cho Công ty Quang Lành đang bán lẻ chất ma túy cho nhiều đối tượng nghiện trong xưởng. Tang vật thu giữ gồm 93 viên hồng phiến, 42 tép hêrôin và 150.000 đồng Phòng vừa thu từ việc bán ma túy.

 

Hiện trường nơi 2 cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ.

Trung úy Dương Xuân Tùng kể lại: Khi phát hiện tổ công tác công an huyện, các đối tượng đang tiến hành mua bán và sử dụng chất ma túy bỏ chạy tán loạn. Theo phân công, Tổ công tác chia các mũi truy bắt, một số đối tượng đã chống trả quyết liệt. Quá trình đuổi bắt, tôi cùng Thiếu tá Hoàng Ngọc Sơn, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về ma túy, kinh tế đã chạy qua bãi chứa mùn cưa và phế thải mà ở dưới là than và mùn cưa đang cháy.

Ngay sau đó, đồng đội đã đưa Thiếu tá Hoàng Ngọc Sơn và Trung úy Dương Xuân Tùng đến Bệnh viện Ða khoa tỉnh cứu chữa. Do vết bỏng của Thiếu tá Hoàng Ngọc Sơn khá nặng nên anh tiếp tục được chuyển về Viện Bỏng Quốc gia để theo dõi, điều trị. Còn Trung úy Dương Xuân Tùng bị thương nhẹ hơn nên điều trị tại tỉnh.

 

Tang vật thu được tại hiện trường.

Theo kết luận của bác sĩ, anh Tùng bị bỏng độ 1, 2 ở hai chân. Tuy nhiên, khi trò chuyện với chúng tôi Trung úy trẻ Dương Xuân Tùng tỏ ra rất bình thản. Anh chia sẻ: “Lúc đó chúng tôi chỉ muốn chạy thật nhanh để bắt đối tượng nên không nghĩ là mình đã bị bỏng. Khi các đối tượng phạm tội đã bị bắt, tôi thấy mình bị thương không vô nghĩa. Bây giờ chỉ mong anh Sơn sớm bình phục vì vết thương của anh Sơn khá nặng”.

Từ bệnh viện trở về, chúng tôi liên lạc với Ðại úy Lò Văn Long, Ðội phó Ðội Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về ma túy, kinh tế Công an huyện Ðiện Biên - một trong những người trực tiếp tham gia truy bắt các đối tượng. Anh Long cho biết: Với quyết tâm không để đối tượng phạm tội nào chạy thoát, anh em chia ra truy đuổi. chứng kiến anh Sơn và Tùng bị bỏng rất nặng chúng tôi đã vô cùng đau xót. Song điều đó không làm chúng tôi chùn bước, nản lòng mà là động lực, ý chí để anh em quyết tâm đấu tranh với tội phạm, tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Trong các buổi tiếp xúc, chuyện trò với cán bộ, chiến sĩ Ðội Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về ma túy, kinh tế Công an huyện Ðiện Biên, cho dù là người đang điều trị thương tích như Trung úy Dương Xuân Tùng hay những người khỏe mạnh chúng tôi thấy họ nói rất ít về bản thân, về vết thương mà chỉ say sưa nói về nhiệm vụ. Thành công nào cũng có mất mát! Nhưng chúng tôi cảm nhận được sự đồng cam cộng khổ, sẵn sàng cống hiến vì bình yên cuộc sống của cán bộ chiến sĩ công an trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm ma túy. Và tin tưởng rằng, phẩm chất đó sẽ luôn luôn được hun đúc, phát huy trong thời gian tới!

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top