Bi kịch gia đình từ đứa con bất hiếu

16:08 - Thứ Tư, 29/11/2017 Lượt xem: 4838 In bài viết
Nghĩa đã sử dụng độc chất cyanua bỏ vào hũ rượu giết chết cha ruột và người hàng xóm vào trưa 23-11, gây xôn xao dư luận tại Trà Vinh.

Chiều 27-11, Trung tá Trần Văn Kỳ - Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: cơ quan điều tra đã gia hạn lệnh tạm giữ hình sự đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can điều tra về hành vi "Giết người".

 

Đối tượng Nghĩa và độc chất được thu giữ trong phòng ngủ.

Nghĩa  đã sử dụng độc chất cyanua bỏ vào hũ rượu giết chết cha ruột và người hàng xóm vào trưa 23-11, gây xôn xao dư luận tại Trà Vinh. Khi thấy người hàng xóm vào uống rượu với cha, Nghĩa sợ người này uống phải rượu độc nên cố ngăn cản nhưng không thành, dẫn đến hai người thiệt mạng.

Trưa 23-11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) gọi vợ dọn cơm ra ăn. Lúc này, ông Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi, ngụ cùng địa phương) đi thăm đồng ngang qua nên ông Chí gọi vào.

Là chỗ hàng xóm, hai người ngồi vào mâm uống rượu. Lúc này, ông Chí kêu người nhà lấy hũ rượu ngâm ra rót và dọn thêm tô canh khổ qua làm mồi nhậu. Nghĩa ngồi gần đó khuyên hàng xóm đừng uống rượu với cha mình. Nghĩa lo sợ, khi uống rượu vào cha lại la rầy, gây ồn ào trong nhà. Lúc này, ông Hùng tặc lưỡi: "Chú lỡ vào rồi, ngồi chơi với cha con chút, uống ly rượu rồi về".

Ông Chí rót ly rượu uống một nửa rồi chuyền qua tay người hàng xóm. Ông Hùng vừa uống cạn ly rượu thì thấy bạn nhậu lăn ra bất tỉnh. Ngày thường, ông Hùng hay nhậu với ông Chí nên biết "tửu lượng" bạn nhậu rất khá. Nghĩ rằng bạn nhậu mệt hoặc trúng gió, ông Hùng cười rồi bước tới dùng tay lay bạn nhậu dậy. "Sao bữa nay nhậu kỳ vậy, mọi lần uống được lắm mà". Nói xong, ông Hùng cũng ngã gục xuống hiên nhà.

Hoảng hồn, vợ ông Chí tri hô người dân đưa cả hai nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông Hùng và ông Chí đều đã tử vong sau đó một giờ đồng hồ.

Công an huyện Cầu Ngang đã báo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Bà Đoàn Thị Thiếp (49 tuổi, vợ ông Chí) kể lại: lúc đó bà mang tô canh khổ qua lên cho chồng và người hàng xóm nhậu xong thì ra phía sau chuồng bò lấy cỏ cho bò ăn. Còn Nghĩa, ngồi gần đó nhìn cha với người hàng xóm nhậu. Khoảng vài phút sau, bà tá hoả phát hiện chồng và ông Hùng ngã lăn ra bất tỉnh. "Ban đầu, tôi nghĩ chồng và người hàng xóm bị ngộ độc rượu chứ không hề nghĩ rằng xảy ra án mạng", bà Thiếp kể lại.

Qua kết quả khám nghiệm ban đầu, cơ quan điều tra nhận định, nhiều khả năng hai nạn nhân bị ngộ độc rượu dẫn đến vụ việc trên. Tuy nhiên, kết quả điều tra khiến người người bất ngờ, cả hai bị đầu độc dẫn đến tử vong. Trung tá Sơn Việt Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh, người trực tiếp công tác khám nghiện hiện trường cho biết: khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an mời những người liên quan về trụ sở làm việc. Lúc này, Nghĩa bật khóc và thừa nhận: "Chính cháu đã bỏ độc chất vào rượu hại chết cha ruột và người hàng xóm. Lúc đó, cháu đã có ý cản chú Hùng nhưng không được".

Qua xác minh, Nghĩa có xảy ra mâu thuẫn với cha ruột. Nghĩa thừa nhận, bản thân bị bại liệt nhiều năm và hay bị cha la rầy. Nghĩa đã suy nghĩ cách hạ độc cha ruột. Để thực hiện, Nghĩa lên mạng tìm hiểu các loại độc chất. Một ngày trước xảy ra vụ việc, Nghĩa nhờ mẹ ruột ra chành (nhà) xe tại huyện Cầu Ngang lấy thuốc cho mình.

Theo lời khai của Nghĩa, đó là độc chất cyanua đã đặt mua trên mạng với số tiền 3,8 triệu đồng. Chiều 22-11, Nghĩa dự định bỏ độc chất vào hũ rượu nhưng chưa thực hiện được. Sáng hôm sau, cha ruột đi làm, Nghĩa đã lén bỏ độc chất này vào rượu cha ruột thường hay uống. Từ lời khai này, cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ chai nhựa chứa độc chất mà Nghĩa đã sử dụng bỏ vào hũ rượu.

Bà Thiếp xác nhận: ngày 22-11, bà có ra chành xe lấy thuốc về cho Nghĩa. Chiều hôm đó, khi mẹ ruột mang thuốc về, Nghĩa vẫn nói dối đây là thuốc chữa bệnh.

Nghĩa là con trai lớn trong nhà, dưới còn hai người em gái song sinh. Nghĩa học đến lớp 4 thì nghỉ và ở nhà phụ giúp công việc lặt vặt. Năm lên 17 tuổi, Nghĩa mắc chứng bệnh thoái hoá cột sống, gia đình gom góp tiền bạc chạy chữa. Tuy nhiên, bệnh tình của Nghĩa không khỏi, hai chân teo tóp, di chuyển rất khó khăn. Vì chuyện này, Nghĩa thường xuyên bị cha ruột la rầy. Bảy năm qua, Nghĩa luôn sống trong mặc cảm vì chứng bệnh của mình. Hoàn cảnh gia đình cũng chẳng mấy khá giả.

Cho rằng do chữa bệnh cho Nghĩa nên gia đình luôn phải sống trong cảnh túng thiếu, Nghĩa bị cha xem giống như là "cục nợ" trong nhà. Người cha thường xuyên dùng những lời cay nghiệt, mắng nhiếc con trai. Bị cha thường xuyên la rầy, Nghĩa càng thêm mặc cảm nên suốt ngày thu mình trong nhà.

Mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi gần đây, ông Chí có ý định gả hai người con gái lấy chồng nước ngoài. Trong hai người, có một người có bạn trai và dự định tổ chức đám cưới. Vì quyết định của ông Chí, không khí gia đình càng thêm căng thẳng.

Nghĩa góp lời với cha rằng: chuyện hạnh phúc nên để em gái tự quyết định. Ông Chí bỏ mặc những lời khuyên, kiên quyết sẽ gả hai con gái lấy chồng nước ngoài. Ông Chí dọa giết con nếu còn ngăn cản. Từ việc này, Nghĩa mới nảy sinh mua độc chất hại chết cha ruột.

Nghĩa nói dối với mẹ ruột là đã tìm hiểu trên mạng và biết được loại thuốc có thể chữa khỏi chứng bệnh bại liệt cho mình. Thương con trai, bà Thiếp đi vay tiền mang ra bưu điện gởi mua thuốc cho con. Người mẹ không ngờ rằng, loại thuốc gia đình mong muốn chữa bệnh cho con trai lại chính là độc chất hại chết chồng mình cùng người hàng xóm.

"Nghĩa vì thương các em, bị cha ép gả đi lấy chồng xa nên hai người căng thẳng với nhau. Chứ không ai nghĩ, cũng từ việc này dẫn đến bi kịch cho gia đình", bà Thiếp nói và kể thêm: từ lúc bị bệnh, Nghĩa vẫn hay lên mạng đặt mua thuốc về uống. Nhiều lần bà ra ngoài bưu điện xã nhận thuốc giúp con trai.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top