Giả danh Cảnh sát PCCC để đòi “nạp tiền”

15:17 - Thứ Tư, 06/12/2017 Lượt xem: 5681 In bài viết
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện tình trạng nhiều đối tượng lừa đảo mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC gọi điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp yêu cầu nạp tiền để được giải quyết các thủ tục về PCCC...

Bắt đầu từ đầu tháng 10-2017 đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tiếp nhận được nhiều tin báo từ các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh phản ánh có một số đối tượng lạ gọi điện thoại đến đặt vấn đề về việc yêu cầu tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC để được cấp giấy chứng nhận, hoặc gợi ý mua các tài liệu liên quan đến PCCC.

 

Cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên truyền các chủ cơ sở kinh doanh cảnh giác tội phạm lừa đảo.

Ông Ngô Quang Chung, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH DH Solution Việt Nam (số 2 Lê Lợi, TP Huế, trụ sở chính đóng tại tỉnh Bắc Ninh) phản ánh: “Biết công ty chúng tôi bắt đầu triển khai thực hiện dự án tại Thừa Thiên - Huế thì có rất nhiều số điện thoại lạ gọi đến, trong đó có một người phụ nữ xưng là cán bộ của Cảnh sát PCCC tỉnh.

Sau một hồi giới thiệu, người này cho biết, Công ty cần phải đóng số tiền 1.050.000 đồng để được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Khi chúng tôi thắc mắc thì người này “đe dọa” nếu Công ty không đóng đủ số tiền trên sẽ bị đình chỉ kinh doanh. Vì thế, chúng tôi đã cho nhân viên chuyển tiền qua đường bưu điện theo đúng yêu cầu của người này nhưng sau đó tìm hiểu ra thì mới hay bị lừa đảo”.

Tương tự, các đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC còn gọi điện đến Showroom KIA, chi nhánh Huế và các đơn vị, doanh nghiệp khác để dở trò lừa bịp, song với sự hiểu biết pháp luật nên một số công ty, doanh nghiệp đã phát hiện, lật tẩy hành vi của những đối tượng xấu này.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Phương, cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, nhằm tránh bị cơ quan Công an và các đơn vị phát hiện nên các đối tượng chỉ gọi điện thoại đặt vấn đề, sau đó yêu cầu chuyển tiền bằng hình thức chuyển trực tiếp qua tài khoản được đăng ký tại ngân hàng, hoặc qua đường bưu điện…

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế nhận định, hành vi của các đối tượng không chỉ vi phạm pháp luật, mà còn tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC.

Hiện các vụ việc trên đang được đơn vị phối hợp với Công an tỉnh điều tra làm rõ. Để nâng cao tinh thần cảnh giác, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, cắt cử CBCS đến tận các cơ quan, doanh nghiệp để thông báo thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo.

“Qua đây, chúng tôi khuyến cáo đến các cơ quan, công ty, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục về PCCC cần trực tiếp liên hệ đến Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế tại số 9 Nguyễn Tri Phương, phường Phú Hội, TP Huế, để được hướng dẫn cụ thể. Khi có đối tượng gọi điện thoại đặt vấn đề yêu cầu nạp tiền để giải quyết các thủ tục về PCCC thì cần kịp thời báo cơ quan Công an để được xử lý theo đúng quy định pháp luật”, Đại tá Sơn nói.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top