Chưa phát hiện ma túy “quả dâu tây nhanh” quanh các trường học

15:19 - Thứ Năm, 25/01/2018 Lượt xem: 7296 In bài viết
Ngày 24-1, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy (C47, Bộ Công an) khẳng định, qua xác minh ban đầu khu vực xung quanh các trường học tại Hà Nội chưa phát hiện thấy ma túy “quả dâu tây nhanh”.

Trước đó, ngày 15-1-2018 một tài khoản facebook đăng tải thông tin về một loại ma túy mới trong trường học, được gọi là "quả dâu tây nhanh". Tài khoản này cảnh báo: “...đó là những viên kẹo này có trộn tinh thể Meth (ma túy) và có hình dáng như viên kẹo dâu Tây, đang được truyền đi xung quanh trong các trường học.

 

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Khi ngậm viên kẹo này nó sẽ "bật" trong miệng của bạn, và có mùi như dâu tây. Nên có tên gọi đó là kẹo dâu tây. Những người khi nuốt phải những viên kẹo này nghĩ rằng đó chi là bánh kẹo và hậu quả là sẽ bị đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Chất ma túy này cũng có trong bánh sôcôla, bơ đậu phộng, cola, anh đào, nho và cam…”.

Trước thông tin này, nhiều phụ huynh đã chia sẻ nhanh chóng, bày tỏ sự hoang mang, lo lắng về sự an toàn của con em mình. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về loại ma túy trên, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, kiêm Cục trưởng Cục C47 đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương tìm hiểu, xác minh thông tin về loại ma túy mới này để có thông tin chính thức.

Đại tá Nguyễn Đình Khu, Trưởng phòng Đấu tranh với tội phạm ma túy tổng hợp và tiền chất (C47) cho biết, theo xác minh ban đầu, thông tin về việc xuất hiện các chất ma túy mới ở khu vực xung quanh các trường học được đăng trên tài khoản facebook Lapson Luu. Tài khoản này có thông tin cá nhân là của một người nữ, hiện sống ở Corona, California. 

Thông tin không nêu rõ về địa điểm xuất hiện các loại kẹo, bánh, nước ngọt nghi có chứa chất ma túy. Các trinh sát của Cục C47 đã trực tiếp nắm tình hình tại khu vực xung quanh một số trường học ở Hà Nội, chưa phát hiện và chưa có thông tin nào liên quan đến việc xuất hiện ma túy “quả dâu tây nhanh".

Thời gian tới, C47 sẽ tiếp tục nắm tình hình, nếu có thông tin các loại ma túy xuất hiện tại Việt Nam sẽ tổ chức xác minh và đấu tranh. 

Lãnh đạo Cục C47 cho biết sẽ thông báo đến Phòng PC47 các địa phương để tăng cường công tác nắm tình hình ở các địa bàn; đồng thời phối hợp với chính quyền, đoàn thể, trường học tuyên truyền, phòng ngừa về tác hại của ma túy đối với sức khỏe.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top