Bắt giữ nhóm nghi phạm đọc trộm, sao chép thẻ ATM trộm tiền tỷ

15:54 - Thứ Năm, 08/03/2018 Lượt xem: 6057 In bài viết
Tại Bến Tre, bọn chúng chiếm đoạt của 38 người với số tiền 997 triệu đồng, Vĩnh Long chiếm đoạt của 32 người số tiền 526 triệu đồng. Còn tại Cần Thơ đã xác định được 6 bị hại liên quan bị chiếm đoạt 70 triệu đồng.

Ngày 7-3, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp nhóm 5 nghi phạm chuyên đặt thiết bị đọc trộm, sao chép thông tin chủ tài khoản tại các trụ ATM ngân hàng để làm giả thẻ chiếm đoạt số tiền lớn của hơn 80 nạn nhân tại các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

 

 

 

Chân dung nhóm nghi phạm cùng tang vật trong vụ án.

Qua công tác điều tra, tối 5-3, lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp Trần Thế Bảo (28 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) khi đang có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của chủ tài khoản tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận qua mạng xã hội đã quen với Chong Ngai Fong (quốc tịch Malaysia). Fong và một số đối tượng người nước ngoài đã tổ chức cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách hướng dẫn lắp đặt thiết bị tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn các tỉnh miền Tây.

Sau đó, Fong sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho Bảo rút tiền và chia nhau tiêu xài. Theo lời khai của Bảo và Soàn, từ tháng 1-2018 đến tháng 3-2018, bọn chúng thực hiện trót lọt hàng chục vụ trên địa bàn các tỉnh miền Tây, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. 

Tại Bến Tre chiếm đoạt của 38 người với số tiền 997 triệu đồng, Vĩnh Long chiếm đoạt của 32 người số tiền 526 triệu đồng. Còn tại Cần Thơ đã xác định được 6 bị hại liên quan bị chiếm đoạt 70 triệu đồng. Từ lời khai của các nghi phạm, ngày 6-3, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Fong, Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia). Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. 

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top