Điện Biên: Bắt ba đối tượng chuyên lừa bán những thiếu nữ vùng cao

10:19 - Thứ Năm, 29/03/2018 Lượt xem: 6397 In bài viết

ĐBP - Lợi dụng sự nhẹ dạ của các thiếu nữ vùng cao, nhóm 3 đối tượng cùng trú ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã tìm cách lừa bán sang Trung Quốc.

Vừa qua, ngay sau khi tiếp nhận đơn của anh Thào A K. ở xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, về việc em gái anh Ca bị lừa bán sang Trung Quốc đã gọi điện về cầu cứu, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Điện Biên) đã khẩn trương về địa bàn xác minh thông tin đồng thời xác lập Chuyên án 318C, để điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và nhờ có thông tin tố giác kịp thời của nhân dân trên địa bàn, ngày 17/3/2018, Phòng CSHS (Công an tỉnh) đã quyết định bắt giữ ba đối tượng: Lý A Chờ (SN 2000), Sùng A Chang (SN 1996), Vừ A Sanh (SN 2001), đều có HKTT bản Co Lót, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, vì tội danh mua bán người. Tại cơ quan công an, bước đầu ba đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, để có tiền tiêu xài, ba đối tượng đã cùng bàn bạc, thống nhất tìm người lừa bán sang Trung Quốc. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số chị em, Lý A Chờ đã làm quen rồi vờ yêu đương em Thào Thị P. (SN 2003) trú tại huyện Mường Nhé. Ngày 2/3, Chờ gọi điện thoại rủ P. đi chơi, rồi ba đối tượng đã chở thẳng P. đến cửa khẩu Ma Lù Thàng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu bán cho một đối tượng người Trung Quốc được 33 triệu đồng. Mở rộng điều tra, khai thác các đối tượng, Công an phát hiện, cũng bằng thủ đoạn vờ yêu đương, vào tháng 1/2018, hai đối tượng Lý A Chờ, Sùng A Chang đã lừa bán cháu Giàng Thị C. ở xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa lấy 12 triệu đồng.

Hiện Thào Thị P. đã được công an giải cứu đưa về với gia đình. Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng. Song qua vụ việc lần này, lại một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo sự nhẹ dạ cả tin của một số trẻ em gái người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, không nên quá tin người mà rước họa vào thân.

P.A
Bình luận
Back To Top