Cần nghiêm trị hành động tàn độc “tưới axít vào người vợ cũ”

14:29 - Thứ Ba, 03/04/2018 Lượt xem: 6263 In bài viết
Ngày 24-3, tại khu vực chợ Vân (thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra một vụ việc hết sức nghiêm trọng. Do ghen tuông, Phạm Văn Thông (35 tuổi) đã tưới axít lên người vợ cũ là chị Đặng Thị Huyền (33 tuổi, cùng trú tại Yên Viên, Gia Lâm), khiến chị bị bỏng nặng. Đây là một hành vi quá dã man, tàn độc. Kẻ thủ ác cần bị nghiêm trị.

1. Tròn một tuần sau khi tai nạn bất ngờ xảy ra với con gái của mình, bà Nguyễn Thị Dung (mẹ chị Đặng Thị Huyền) vẫn còn cảm thấy bàng hoàng, đau xót. Lúc chúng tôi đến, bà đang cùng hàng xóm chuyển nốt số đồ đạc từ căn nhà mà vợ chồng chị Huyền thuê mới được hai chục ngày về nhà bà tại làng Vân (thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội). Nước mắt lăn dài trên má, bà kể lại buổi chiều khủng khiếp ấy...

 

Chị Đặng Thị Huyền và Phạm Văn Thông khi còn mặn nồng.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 24-3, bà cùng chồng đang ở nhà thì thấy con gái gọi điện cầu cứu. “Ông Xuân sang trước, còn tôi bận chút việc nên sang sau. Chồng tôi sang được một lúc thì tôi nhận được điện thoại, bảo xảy ra chuyện rồi, phải sang ngay. Khi đến nhà con gái thuê, tôi đã thấy rất đông người tụ tập trong và ngoài ngôi nhà. Tôi vội chạy lên tầng 2. Cảnh tượng lúc ấy rất hãi hùng.

Do bị chồng tưới axít lên người nên quần áo cái Huyền bị cháy sém, người ta phải xé bỏ hết đi. Mái tóc của nó bết thành từng tảng như là bị sắt nung đỏ gí vào. Mặt mũi chân tay bị axít ăn phồng lên đỏ rộp. Nó luôn miệng rên la vì đau đớn. Có người thấy vậy đi lấy xô nước dội lên người mong nó bớt đau. Ai ngờ Huyền thấy nước dội vào càng xót hơn nên kêu la thảm thiết.

Đứa con gái mới 8 tuổi đầu chứng kiến cảnh tượng như vậy thì vô cùng sợ hãi, hoảng loạn. Cháu cứ khóc thét lên, tôi phải ôm chặt, dỗ mãi mà cháu không nín. Khoảng gần một giờ sau đó xe cấp cứu mới đến. Một mình cái Huyền lên xe rồi đến thẳng Bệnh viện Đức Giang cấp cứu. Sau đó thì được chuyển sang Viện Bỏng quốc gia”.

Cũng theo lời bà Dung, buổi tối khi cả nhà cùng vào Viện Bỏng quốc gia theo dõi tình trạng của con gái, bà mới được chồng kể lại toàn bộ diễn biến của sự việc.

Hồi chiều khi nhận được điện thoại cầu cứu từ con gái, ông Xuân sang nhà thì được con rể là Phạm Văn Thông chạy xuống mở cổng. Lên tầng 2, ông Xuân thấy con gái, cháu gái đang ngồi trên giường, vẻ mặt chị Huyền lúc đó rất căng thẳng. Khi hai bố con đang nói chuyện thì Thông đi loanh quanh vài lần. Bất ngờ anh ta giật kính của chị Huyền rồi cầm một ca axít hắt thẳng vào mặt vợ và tưới từ đầu xuống. Quá bất ngờ và đau đớn, chị Huyền chỉ biết lăn lộn gào khóc.

“Do đã có dã tâm từ trước, thằng Thông cất một can 4 lít axít ở góc nhà. Khi chuẩn bị gây án, nó cũng đi lòng vòng vài lần để chồng và con tôi không nghi ngờ và đột ngột ra tay. Buổi sáng hôm đó, hai đứa cũng đã cãi nhau một trận rất to. Sau khi gây ra sự việc, thằng Thông lao xuống tầng 1, định khóa trái cửa lại. Chồng tôi đuổi kịp, hai người giằng co nên nó không cài được chốt. Nó leo lên xe máy phóng đi thì chồng tôi đuổi theo, được vài trăm mét thì bắt được.

“Khi bị Công an thị trấn Yên Viên và Công an huyện Gia Lâm giải đi, thằng Thông vẫn cứ nhơn nhơn. Thật chẳng ai ngờ được lòng dạ nó ác hơn cả con thú. Hôm qua, lúc tôi vào viện thăm con gái, tóc nó đã được cắt trọc. Một bên tai bị axít ăn mất, một mắt trái cũng hỏng. Toàn thân, trừ vùng bụng, đều bị axít ăn. Nó hết sức đau đớn, không cử động gì được. Tôi hỏi có nhận ra bố mẹ không thì nó chỉ khẽ ra hiệu là có” - bà Dung gạt nước mắt, kể.

Được biết, đối tượng Phạm Văn Thông đang bị Công an huyện Gia Lâm tạm giữ hình sự về hành vi cố ý gây thương tích. Anh ta khai do nghi ngờ chị Huyền có người khác nên muốn hủy hoại cơ thể chị bằng axít. Và lời khai này càng khiến cho người ta cảm thấy phẫn nộ. Bởi cách đây mấy tháng, chị Huyền đã được tòa án xử ly hôn với Thông. Giữa hai người chẳng còn ràng buộc gì nữa.

Và có lẽ vào lúc này, nhớ lại thời điểm 9 năm về trước khi ký vào giấy đăng ký kết hôn, thì chị Huyền không bao giờ có thể ngờ được rằng người đàn ông mà mình hết mực yêu thương, nguyện chia sẻ mọi đắng cay ngọt bùi lại có thể ra tay nhẫn tâm với mình đến như vậy!

2. Theo bà Dung kể thì Huyền vất vả, chịu khó từ bé. Ông Xuân và bà Dung, người về hưu non, người về “một cục” nên kinh tế gia đình rất eo hẹp. Ông bà từng mở lò bún, song vì quá vất vả, lại lời lãi không được là bao nên được một thời gian thì dẹp. Là chị cả, Huyền sớm biết đỡ đần cha mẹ, ngoài học hành còn lo cơm nước, bảo ban em trai.

 

Đồng nghiệp đến thăm hỏi, chia sẻ tại nhà mẹ đẻ chị Huyền.

“Học hết THPT ở Yên Viên, nó thi đỗ vào trường Đại học quốc gia Hà Nội ở Cầu Giấy. Nhà xa, xe cộ không có nên sáng nào cũng phải dậy từ bốn rưỡi, năm giờ để bắt mấy tuyến xe bus đi học. Không như bạn cùng lớp biết diện giày cao gót, con Huyền chỉ toàn đi giày ba ta, để còn kịp đuổi theo xe bus kẻo nhỡ xe là đi học muộn” - bà Dung kể, giọng ngùi ngùi.

Ra trường, Huyền xin vào làm hợp đồng cho một số trường THCS, THPT ở gần nhà. “Nó vốn là đứa xinh xắn, lại nhanh nhẹn tháo vát nên ở làng này cũng có mấy đám xin cưới. Rồi cả thầây dạy ngoại ngữ cũng yêu mến muốn tiến xa hơn nhưng không biết sao lại bập vào thằng Thông. Nhà chồng nó ở mãi Quỳnh Phụ (Thái Bình) điều kiện kinh tế thua xa mấy đám ở làng nhưng con Huyền vẫn quyết tâm lấy. Chúng nó yêu nhau được một thời gian thì đến năm 2009 xin bố mẹ cho cưới. Khi lấy nhau, chúng nó đều tay trắng. Đến đi chụp bộ ảnh cưới cũng phải đi vay tiền của người nhà” - bà Dung thở dài.

Sau khi lấy nhau, vì chưa có nhà cửa gì nên vợ chồng chị Huyền ở tạm nhà bố mẹ đẻ. Thông làm thủy thủ tàu viễn dương, mỗi năm đi lái tàu tầm 6-7 tháng, còn lại thì ở nhà ăn chơi. Tuy thế, nhưng gần như Thông không đóng góp được kinh tế cho gia đình. Anh ta bảo hồi đi học đại học nợ mấy trăm triệu, rồi còn phải xây nhà cho bố mẹ ở quê, mua đất trong TP Hồ Chí Minh... Chỉ mình chị Huyền xoay xở, hết dạy trường công, trường tư, rồi đi gia sư, dạy lớp mầm non... Lấy nhau được gần chục năm mà vẫn phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ - bà Dung thở dài.

“Số nó thậm khổ anh chị ạ. Lấy chồng mà chả mấy khi được gần gũi nhau. Khi đẻ được đứa con gái thì cũng chỉ ông bà ngoại chăm. Thằng Thông cứ đi biền biệt, khi nào nghỉ thì lại xách xe đi chơi bạn bè khắp nơi. Tôi nhớ có những tết âm lịch, trong cái rét căm căm, Huyền ôm con xách valy vẫy xe khách để về ăn tết với ông bà nội mà thương đến chảy nước mắt” - bà Dung nghẹn lời, quay đi để giấu nước mắt.

Cũng theo lời hàng xóm thì hiếm có gia đình nào lại tốt với con rể như gia đình ông bà Xuân. Cách đây mấy năm, Thông đi chơi ở Bắc Giang bị tai nạn giao thông tưởng chết. “Thông bị ô tô đâm, gãy tay, chân, tổn thương ổ bụng. Đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Giang, kíp mổ phải nhờ các bác sỹ ở Bệnh viện Việt Đức trực tiếp hướng dẫn qua điện thoại mới cứu sống được”.

Sau ca mổ, Thông được đưa về nhà tiếp tục điều trị. Do phải tái tạo lại nhiều bộ phận đường tiêu hóa bị tổn thương, anh ta phải đeo một cái túi ở cạnh sườn để đựng chất thải. Ngày thay túi mấy lần, rồi bôi thuốc kháng viêm, lại chăm lo ăn uống tắm rửa... đều do nhà ngoại chăm sóc. Mỗi khi nghe ở đâu có thuốc hay, tốt cho xương là hai mẹ con bà Dung lại mua bằng được về cho Thông uống.

Chị Huyền vừa đi làm, vừa dạy con, vừa chăm chồng ròng rã suốt một năm trời thì Thông mới bò dậy được, rồi tập đi như trẻ con. Nhờ sự chăm sóc tận tình của vợ và mẹ vợ, sức khỏe của anh ta dần hồi phục và quay lại đi làm thủy thủ thêm một thời gian thì bỏ. Thông bán mảnh đất trong Nam được gần 500 triệu đồng, nhưng chẳng đưa cho vợ đồng nào!

Và cũng trong thời gian Thông nghỉ việc ở nhà thì hai vợ chồng chị Huyền nảy sinh mâu thuẫn. Thông nghi vợ có người khác nên suốt ngày theo dõi. Chị Huyền đi đâu anh ta cũng kè kè bám theo. Nhiều trận cãi vã đã xảy ra. Cộng với những khúc mắc không giải quyết được, cuối năm 2017 chị Huyền đã đệ đơn lên tòa án xin ly hôn. Ít lâu sau thì tòa xử, cho chị được quyền nuôi con.

“Sau phiên xử, cả nhà tôi đều thở phào nhẹ nhõm. Tôi bảo với nó cứ ở vậy mà nuôi con cho sướng. Vậy mà tháng trước không biết thằng Thông tỉ tê thế nào mà con Huyền lại bằng lòng cho nó quay về ở cùng. Thằng Thông cũng có âm mưu từ trước nên đã chuẩn bị sẵn một can axít. Tôi có biết đâu, thấy nó đem cái can ấy về thì cũng mở ra ngửi nhưng không thấy mùi gì, đổ ra sàn gạch cũng không có hiện tượng gì lạ thì lại đem trả nó. Ai ngờ ba tuần trước, nó cứ vận động cho hai vợ chồng ra ở riêng. Hóa ra là nó quay lại với con Huyền chỉ với mục đích trả thù vợ mà thôi” - bà Dung kể.

3. Theo một điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, thời gian gần đây những vụ giải quyết mâu thuẫn bằng axít tuy không xảy ra nhiều nhưng hầu như vụ nào cũng để lại hậu quả rất đau lòng.

Tháng 5-2017 trên địa bàn quận Hoàng Mai xảy ra một vụ tạt axít. Đối tượng Trần Thị Hương Giang (31 tuổi, trú tại xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) đã thuê Vương Xuân Đông (32 tuổi, trú tại xã Nam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) để xử lý người tình.

Giang đã ly dị chồng và có quan hệ tình cảm với anh Tạ Xuân P., trú tại phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau một thời gian mặn nồng, giữa hai người nhiều lần nảy sinh mâu thuẫn. Nhiều lần Giang hỏi xin anh P. tiền mua thuốc cho con trai riêng nhưng người tình không đồng ý. Giang nhờ Đông mua axít để trả thù.

Khoảng 20 giờ ngày 13-5-2017, Giang và Đông đã ngụy trang, bám theo anh P. về tận nhà mẹ đẻ ở phường Phương Mai, quận Đống Đa. Gần 23 giờ, anh P. quay về đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì bị 2 đối tượng chạy theo áp sát. Giang ngồi sau cầm ca axít tạt thẳng vào mặt anh P. rồi bỏ chạy về hướng cầu Vĩnh Tuy. Hậu quả anh P. bị bỏng toàn thân, 2 mắt bị tổn thương phải chạy chữa rất tốn kém.

Cũng theo điều tra viên này, trong vụ việc xảy ra tại Yên Viên, Gia Lâm thì chính gia đình bị hại cũng rất chủ quan, thiếu hiểu biết khi thấy cả can “chất lạ” ở trong nhà mà không phát hiện là chất gì. Bên cạnh đó, hiện các loại axít đang được bán “vô tư, thoải mái” trên thị trường cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Việc buông lỏng quản lý đối với loại hóa chất nguy hiểm như axít cũng là một nguyên nhân dẫn tới những vụ án hết sức đau lòng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top