Triệt phá đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, giấy ra viện… để hưởng bảo hiểm y tế

15:15 - Thứ Sáu, 06/04/2018 Lượt xem: 8115 In bài viết
Ngày 5-4, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức với quy mô lớn.

Để phục vụ nhu cầu xin việc, thanh toán bảo hiểm của các công nhân, các đối tượng đã làm giả giấy tờ của một số bệnh viện và trung tâm y tế đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên.

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, bước đầu xác định được 4 đối tượng chính trong đường dây làm giả các loại giấy tờ của bệnh viện để bán cho các công nhân trên địa bàn huyện Văn Lâm, gồm: Nguyễn Thị Nhạn, 27 tuổi, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; Phạm Thị Thuận, 25 tuổi, trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Pháp, 29 tuổi, trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; Ngô Duy Phượng, 27 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. 

Vật chứng thu giữ gồm 1 con dấu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh; 5 dấu chức danh các y, bác sỹ khám, 50 giấy ra viện, 24 giấy khám sức khỏe, 16 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội cùng nhiều vật chứng liên quan.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 6-2017 đến nay, nhiều trường hợp là công nhân của các công ty đóng trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã sử dụng giấy ra viện của một số bệnh viện và trung tâm y tế ở Hưng Yên và Bắc Ninh để thanh toán bảo hiểm. 

Do nghi ngờ các giấy tờ trên được làm giả, cơ quan Bảo hiểm xã hội và Công an huyện Văn Lâm đã đề nghị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vào cuộc điều tra.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận Phượng là đầu mối chính trong đường dây. Đối tượng này lên mạng tìm người đặt mua các loại dấu theo yêu cầu. 

Sau đó, in mẫu giấy ra viện, giấy khám sức khỏe... và bắt chước chữ ký của lãnh đạo, y bác sỹ của bệnh viện rồi rao bán các loại giấy tờ trên mạng. 

Pháp là một đầu mối mua giấy tờ của Phượng, sau khi mua được giấy tờ, Pháp chuyển lại cho vợ là Thuận, hiện đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Khai Sơn, Bắc Ninh để bán lại cho các công nhân khi có yêu cầu. 

Biết Thuận bán các giấy tờ giả của bệnh viện, Nhạn đã đặt mua 4 giấy ra viện cho 4 người cùng làm công nhân, sau đó 4 người này đã làm các thủ tục đề nghị Bảo hiểm xã hội huyện Văn Lâm xét duyệt hưởng chế độ. Tuy nhiên chưa kịp lĩnh chế độ đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên điều tra làm rõ và bắt giữ.

Hiện cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu, con dấu giả của cơ quan, tổ chức; khởi tố 4 bị can trên và ra quyết định tạm giam đối với Phượng và Pháp, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top