5 người Colombia chọc thủng lốp ôtô để “nẫng” hơn 2 tỷ đồng

14:23 - Thứ Hai, 23/04/2018 Lượt xem: 7214 In bài viết
Fabian Lucero Wilches được đồng bọn giao nhiệm vụ mang theo dao nhọn chuyên dụng để chọc thủng lốp ôtô có chứa nhiều tài sản bên trong. Đồng bọn của đối tượng này vừa làm nhiệm vụ cảnh giới, vừa trực tiếp lợi dụng thời cơ để trộm tiền, tài sản trên những chiếc ôtô của bị hại đã bị Fabian Lucero Wilches chọc thủng lốp.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án người nước ngoài trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2017, Fabian Lucero Wilches (36 tuổi) cùng đồng bọn là Jersain Ladino Cardona (52 tuổi), Jose Aureliano Rosas Pena (56 tuổi), Carlos Alberto Lamprea Pena (48 tuổi) và Luis Alexander Rodriguez Cuevro (41 tuổi) nhập cảnh vào Campuchia và Lào để du lịch. 

 

Nhóm bị cáo quốc tịch Colombia trộm cắp tài sản.

Thời gian này, các bị cáo thường xuyên liên hệ với nhau qua ứng dụng Whashap và bàn bạc, thống nhất sang Việt Nam trộm cắp tài sản. Các đối tượng phân công nhau theo dõi những người vừa giao dịch nhận tiền từ ngân hàng hoặc các điểm thu đổi tiền, tài sản, rồi chọc thủng lốp ôtô chở tiền, tài sản và lợi dụng sơ hở của những người trên xe ôtô để trộm cắp tài sản. 

Fabian Lucero Wilches được đồng bọn giao nhiệm vụ mang theo dao nhọn chuyên dụng để chọc thủng lốp ôtô có chứa nhiều tài sản bên trong. Đồng bọn của đối tượng này vừa làm nhiệm vụ cảnh giới, vừa trực tiếp lợi dụng thời cơ để trộm tiền, tài sản trên những chiếc ôtô của bị hại đã bị Fabian Lucero Wilches chọc thủng lốp.

Ngày 22-2-2017, tại phố Hà Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Fabian Lucero Wilches cùng đồng bọn thấy anh Nguyễn Văn Ngọc (nhân viên Công ty TNHH Việt Xô) đỗ xe ôtô Spark để vào cửa hàng thu đổi ngoại tệ. Tức thì các đối tượng phân công nhau theo dõi anh Ngọc vào cửa hàng thu đổi ngoại tệ, đồng thời tiếp cận xe ôtô của anh Ngọc và chọc thủng lốp trước bên phải. 

Khoảng 15 phút sau, anh Ngọc ra xe phóng đi. Thế nhưng chỉ đi đến phố Hàng Tre, anh Ngọc buộc phải dừng xe để thay lốp ôtô. Cùng thời điểm này, Jersain Ladino Cardona bám theo sau và nhanh chóng đi bộ tới chỗ anh Ngọc. Lúc này, đối tượng phát hiện trên ôtô còn có một người nữa nên ra hiệu cho đồng bọn đến vờ hỏi chuyện để đánh lạc hướng. 

Lợi dụng thời cơ đó, Jersain Ladino Cardona đã mở được cốp ôtô và lấy cắp chiếc túi xách, bên trong đựng 105 triệu đồng, 10.000 Bảng Anh và 30 chỉ vàng. Mang về khách sạn, Fabian Lucero Wilches cùng đồng bọn chia nhau số tài sản trộm cắp được. 

Với thủ đoạn tương tự trên, ngày 28-3-2017, ổ nhóm tội phạm người nước ngoài này còn gây ra vụ trộm cắp tài sản với số tiền 1,6 tỷ đồng trên chiếc xe ôtô của anh Phạm Bình Minh (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi xe ôtô của anh đỗ tại phố Xã Đàn. Số tiền này anh Minh vừa rút ở ngân hàng ra. Quá trình anh Minh dừng xe vào ngân hàng rút tiền đã bị bọn chúng theo dõi và ra tay hành động trước khi anh lên xe.

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Fabian Lucero Wilches 13 năm tù; Jersain Ladino Cardona và Jose Aureliano Rosas Pena, mỗi bị cáo 12 năm tù; Carlos Alberto Lamprea Pena 10 năm tù và Luis Alexander Rodriguez Cuevro 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản (Điều 138-BLHS năm 1999). Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử còn buộc các bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại theo luật định.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top