Chặn đứng hàng trăm lít dầu tràm "dỏm" chuẩn bị tuồn ra thị trường

15:16 - Thứ Sáu, 11/05/2018 Lượt xem: 7726 In bài viết
Cơ sở kinh doanh Phước Quy ở TP Huế đã dùng dầu chổi chiết vào các chai nhỏ 100ml và dán nhãn mác dầu tràm để chuẩn bị cung cấp ra thị trường thì bị Công an TP Huế phát hiện, thu giữ.

Sáng 11-5, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh dầu tràm Phước Quy (số 218 Chi Lăng, phường Phú Cát, TP Huế) sản xuất dầu tràm không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

 

Số lượng lớn dầu tràm được Công an TP Huế phát hiện ở cơ sở Phước Quy không đảm bảo chất lượng.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 8-5, Đội Cảnh sát môi trường Công an TP Huế bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy. Qua đó, phát hiện 1.087 chai dầu được dán nhãn mác Phước Quy và Thiên An nghi vấn không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố nên lập biên bản tạm giữ và lấy mẫu kiểm nghiệm. 

Tại cơ sở này, Công an còn phát hiện 3 thùng phi nhựa loại 180 lít/thùng chứa dầu chổi. Chủ cơ sở cho biết, số dầu chổi này được chiết vào các chai nhỏ 100ml và dán nhãn mác dầu tràm cung cấp ra thị trường với giá rẻ.

 

Cảnh sát môi trường Công an TP Huế kiểm tra số dầu tràm được làm 'dỏm'.

Đến ngày 10-5, kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên- Huế cho thấy toàn bộ số dầu tràm của cơ sở Phước Quy bị Công an tạm giữ không đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Hàm lượng Cineol trong các chai dầu tràm nói trên chỉ đạt 5,0 đến 10% trong khi đó theo quy định hàm lượng Cineol của dầu tràm đạt từ 40 đến 60%.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top