Bắt tạm giam nguyên cán bộ ngân hàng bị tố cáo lừa đảo 110 tỷ đồng

15:04 - Thứ Ba, 22/05/2018 Lượt xem: 4900 In bài viết
Ngày 21-5, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Nam Đến (sinh năm 1978, trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 22 người với số tiền rất lớn.

Theo thông tin ban đầu, Hoàng Nam Đến nguyên là cán bộ của chi nhánh một ngân hàng tại huyện Đức Trọng. Từ năm 2016 đến tháng 9-2017, Đến đã lừa vay và chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của nhiều bị hại bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày.

Sau khi phát hiện Đến không có khả năng chi trả, các bị hại làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng. Theo tố cáo của các nạn nhân, 22 người đã bị lừa với số tiền lên tới 110 tỷ đồng.

Điều tra, mở rộng vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Lâm Đồng đã có lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Hoàng Nam Đến, tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài đối tượng Hoàng Nam Đến, cơ quan điều tra đang thụ lý điều tra hai vụ khác cũng liên quan đến các cán bộ ngân hàng, bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân. Đó là đối tượng Ngô Minh Sơn (sinh năm 1969), nguyên Phó Giám đốc phụ trách Phòng giao dịch của một ngân hàng cổ phần ở huyện Đức Trọng.

Sơn bị 10 người làm đơn tố cáo, với số tiền chiếm đoạt bước đầu xác định trên 16 tỷ đồng, hiện Sơn đã bị sa thải và đang bỏ trốn. Đối tượng khác là Nguyễn Ngọc Huy (sinh năm 1990), trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, chuyên viên chăm sóc khách hàng của một ngân hàng cổ phần, bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng. Hiện Huy đã bị khởi tố để điều tra, làm rõ.

Lãnh đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cảnh báo, tình trạng cán bộ một số ngân hàng dùng thủ đoạn đáo hạn ngân hàng, vay tiền của các khách hàng, người dân, trả lãi ngày, lãi suất cao tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nhiều trường hợp nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, vì vậy người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn này của những cán bộ ngân hàng thoái hóa biến chất… 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top