Tài xế lừa đảo “chạy việc”…kiếm tiền trả nợ

15:48 - Thứ Tư, 23/05/2018 Lượt xem: 6476 In bài viết
Bề ngoài khá đẹp trai, vợ con đàng hoàng nhưng Đệ vẫn đi lừa đảo là do anh ta lao vào cờ bạc rồi nợ nần chồng chất.

Sáng 23-5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Bá Đệ (39 tuổi, trú tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạn tài sản” và “Lạm dụng tin nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

 

Đối tượng Đệ.

Trên cương vị là lái xe cho Trung tâm Văn hóa thể thao TX Cửa Lò, có cuộc sống ổn định, vợ con đàng hoàng nhưng thời gian gần đây Đệ lao vào cờ bạc rồi dẫn đến nợ nần chồng chất. Khi các con nợ đôn thúc nhưng không biết xoay đâu ra tiền trả nợ tiền cờ bạc nên Đệ nghĩ đến con đường lừa đảo “ chạy việc”.

Thông qua mối quen biết, Hoàng Bá Đệ đã gặp em Lê Thị T.( trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Tại đây, Đệ trực tiếp nói với ông Lê Xuân L. ( bố của T.) là sẽ “chạy” được vào Trường trung cấp ANND I.

Thấy Đệ tự giới thiệu đang công tác tại Công an tỉnh Nghệ An, đi xe ô tô biển xanh nên ông L. tin tưởng, chấp thuận nhờ Đệ “chạy” cho em nó một suất ( tức em là T.)

Sau 2 lần ông L. đã đưa cho Đệ 100 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình ông L. cứ chờ mãi giấy báo nhập trường nhưng không thấy, nghi ngờ bị lừa nên ông L. đề nghị Đệ hoàn lại tiền. Qúa căng thẳng, Đề tháo sim điện thoại, bỏ trốn.

Trong tình thế đó, ông L. làm đơn tố cáo Đệ gửi cơ quan chức năng.

Biết không thể “nuốt” được khoản tiền của ông L., ngày 9-5-2018, Đệ đến cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top