Đà Nẵng: Khởi tố vụ án bạo hành trẻ tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười

15:44 - Thứ Năm, 24/05/2018 Lượt xem: 5629 In bài viết
Liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, có địa chỉ tại 251/32, đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê (Đà Nẵng), chiều 23-5, Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ Luật hình sự. 

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 21-5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip và nhiều hình ảnh ghi lại cảnh các cháu tại nhóm trẻ này bị cô giáo bạo hành, khiến dư luận bức xúc.

Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm Chủ nhóm. Nhóm trẻ này đã được UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê cấp quyết định thành lập số 101/QĐ-UBND ngày 9-5-2013.

Theo clip và hình ảnh, người thực hiện các hành động bạo hành với trẻ là bà Hồng (chủ nhóm trẻ này). Bà Hồng đã có bằng Cao đẳng Sư phạm mầm non. Công an phường Chính Gián, quận Thanh Khê, đã mời bà Hồng về làm việc để phục vụ công tác điều tra. Trưa 21-5, tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ trẻ đón về nhà an toàn. 

UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê) đã rút giấy phép và đóng cửa Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười để phục vụ công tác điều tra.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu làm rõ vụ việc. Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top