Trốn trả 100 triệu, giết chủ nợ rồi giấu xác phi tang

14:46 - Thứ Tư, 20/06/2018 Lượt xem: 6053 In bài viết
Sau 10 ngày đêm triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã lật tẩy hành tung hung thủ giết người, giấu xác trong bụi rậm để xóa nợ 100 triệu đồng.

Chiều ngày 20-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam về tội giết người đối với Nguyễn Dư Phúc (37 tuổi) trú ở 85 Lê Duẩn, tổ dân phố Lộc Hải, phường Cam Lộc, TP Cam Ranh, ngay sau khi cơ quan kiểm sát cùng cấp phê chuẩn theo quy định pháp luật về tố tụng hình sự.

 

Hung thủ Nguyễn Dư Phúc sau khi bị bắt khẩn cấp.

Theo Đại tá Trần Hữu Tượng – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa, trước đó vào ngày 6-6, người dân tình cờ phát hiện thi thể một người phụ nữ trong bụi cây ven đường ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm với nhiều dấu hiệu bất thường. 

Sau khám nghiệm hiện trường và tử thi, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an huyện Cam Lâm xác định có dấu hiệu tội phạm, tung tích nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Hồng Huệ (40 tuổi) trú ở phường Cam Phú, TP Cam Ranh. Người phụ nữ này bị người khác sát hại bằng thủ đoạn siết cổ, rồi giấu xác bên trong bụi cây. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đến chiều 17-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định hung thủ gây án là Nguyễn Dư Phúc, nên thực thi lệnh bắt khẩn cấp để điều tra.

Bước đầu, Nguyễn Dư Phúc khai nhận cách đây gần một năm, đối tượng này có mượn của bà Nguyễn Hồng Huệ 100 triệu đồng nhưng né tránh trả nợ. Khi bị bà Huệ đòi nợ nhiều lần, Phúc mưu tính sát hại nạn nhân để xóa nợ, nên “vẽ” ra chuyện có người thân cho mượn tiền trả nợ để kêu bà Huệ điều khiển xe máy chở Phúc đi lấy tiền. 

Khi đến một đoạn đường vắng vẻ ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, bất ngờ Phúc tấn công đánh đập người phụ nữ này ngã xuống bên lề đường rồi dùng tay siết cổ nạn nhân tử vong. 

Để che giấu tội ác đã gây ra, Phúc kéo thi thể bà Huệ giấu bên trong bụi rậm rồi điều khiển xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường khá xa để vứt bỏ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top