Trùm ma túy đội lốt "tú ông"

14:40 - Thứ Năm, 05/07/2018 Lượt xem: 7477 In bài viết
Trong vỏ bọc một "tú ông" chuyên cung cấp gái "dịch vụ", Đinh Văn Giáp (34 tuổi, ở thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) lấy lý do vào Nghệ An "tuyển gái" để thực hiện những phi vụ buôn bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn.

"Tú ông" đã bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Hà Nội bắt giữ khi đang mang theo gần 1kg ma túy "đá"…

 

Đối tượng Đinh Văn Giáp bị bắt cùng tang vật.

Cán bộ Đội 4 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội cho biết, Đinh Văn Giáp đăng ký hộ khẩu ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa. Năm 2009, Giáp bỏ vợ con, chuyển ra Lương Sơn (Hòa Bình) làm ăn, thực  chất là buôn bán ma túy bởi anh ta vốn là một con nghiện. Cuối tháng 12-2011, Giáp bị Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) bắt giữ khi mang 2 gói ma túy "đá" đến khu vực nhà nghỉ Minh Phương (thôn Yên Thái, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai) giao cho khách. Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai xử Giáp 30 tháng tù giam về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sau khi ra tù, Giáp không về quê mà tiếp tục ở lại thôn Cố Thổ (Lương Sơn, Hòa Bình) mở quán karaoke. Đây là địa bàn giáp ranh giữa huyện Quốc Oai (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình) nên nhiều đối tượng lợi dụng hoạt động kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm" và Đinh Văn Giáp là một trong số đó. Giáp thường xuyên nuôi trong nhà khoảng gần chục cô gái "dịch vụ", vừa phục vụ cho quán, vừa cung cấp trao đổi với các quán khác trong vùng.

Nhưng đây chỉ là vỏ bọc trá hình cho công việc chính là Giáp là buôn bán ma túy. Sau lần đi tù về, có kinh nghiệm nên Giáp che mắt mọi người bằng công việc kinh doanh gái mại dâm. Quán karaoke của Giáp thực chất là "động quỷ", nơi anh ta tiếp đón bạn nghiện và tổ chức các phòng bay lắc. Không chỉ cung cấp ma túy cho khách chơi tại quán, Giáp trực tiếp đi "đánh hàng" với số lượng lớn về bán kiếm lời.

Thường thì vào thời gian chiều tối, Đinh Văn Giáp thuê ô tô tự lái, hoặc ô tô có lái xe đi Nghệ An. Lúc thì Giáp đi cùng một cô gái của quán với lý do "đưa nhân viên về quê", lúc thì Giáp đi một mình để vào "tuyển hàng mới". Tuy nhiên, thời gian đi của Giáp rất gấp gáp. Chỉ rạng sáng hôm sau, Giáp đã có mặt tại Lương Sơn và cũng không có cô gái nào đi cùng. Quá trình trinh sát, xác định những chuyến đi đêm vào Nghệ An của Đinh Văn Giáp thực chất là móc nối, giao dịch với các đầu nậu buôn ma túy xứ Nghệ để lấy hàng ra Hà Nội tiêu thụ, Đội 4 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã tổ chức lập án đấu tranh. Để qua mắt các cơ quan chức năng, Đinh Văn Giáp thường lựa chọn thời điểm đêm tối để vận chuyển hàng trên đường Hồ Chí Minh nhằm tránh các chốt kiểm soát và dễ bề phóng xe với tốc độ cao, dễ quan sát, "cắt đuôi" nếu có dấu hiệu khả nghi bị theo dõi.

Chiều 25-1-2018, Đinh Văn Giáp thuê 1 xe ô tô Inova 7 chỗ đi Nghệ An. Kế hoạch vây bắt đối tượng được lập chi tiết. Các tổ công tác cùng phương tiện trực chiến được bố trí chốt chặn dọc đường từ Lương Sơn vào Nghệ An, theo dõi chặt chẽ toàn bộ hoạt động của kẻ buôn ma túy đội lốt "tú ông" chăn gái này.

Khoảng 4h sáng ngày 26-1, chiếc xe Inova chở Đinh Văn Giáp xuất hiện trên đường Hồ Chí Minh. Đường vắng, chiếc xe phóng với tốc độ trên 100km/h. Nếu tiến hành chặn bắt đối tượng lúc này hết sức nguy hiểm nên các tổ công tác vẫn kiên trì theo sát. Đến 5h sáng, chiếc xe về đến khu vực cầu Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Lúc này trên đường đã có nhiều phương tiện đi lại nên xe phải giảm tốc độ. Hai xe ô tô của lực lượng vây bắt lập tức thực hiện kế hoạch chốt chặn phía trước và phía sau xe của Giáp. Không còn đường lùi, Đinh Văn Giáp cố thủ trên xe, chốt các cửa lên xuống, buộc trinh sát phải đập vỡ cửa kính.

Tiến hành kiểm tra xe ô tô Inova do Đinh Văn Giáp thuê chở, cơ quan công an thu giữ trên ghế sau 1 túi xách màu đen chứa 5 gói tinh thể màu trắng, giám định kết luận là Methamphetamine tổng trọng lượng 923,1 gram, 1 cân điện tử có dính ma túy, 5 triệu đồng, 2 điện thoại di động kèm theo nhiều sim điện thoại của Giáp sử dụng liên lạc khi mua bán ma túy. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Văn Giáp, thu giữ 96 viên ma túy tổng hợp, 10 gói Ketamin và 1 cân điện tử.

Tại cơ quan công an, Đinh Văn Giáp khai nhận trước đó qua mối quan hệ xã hội có quen một người đàn ông tên Quang ở Đô Lương (Nghệ An) và móc nối với nhau mua bán ma túy. Ngày 21-1, Giáp đi một mình vào Đô Lương mua 100 viên thuốc lắc và 10 gói Ketamin của Quang với giá 20 triệu đồng, mang về nhà cất giấu để bán dần. Đến ngày 25-1, Giáp tiếp tục liên lạc với Quang hỏi mua 1kg ma túy "đá" với giá 370 triệu đồng rồi thuê xe vào lấy hàng và đã bị bắt giữ.

Theo điều tra viên Đội 4 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội, Đinh Văn Giáp là một mắt xích trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp lớn đưa vào thành phố Vinh và các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Sau khi Đinh Văn Giáp bị Công an Hà Nội bắt giữ, ngày 29-3, tại khu vực Đền Vạc, bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An), các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng khác trong đường dây ma túy này là Lê Văn Anh (40 tuổi, ở Đô Lương) và Bùi Trung Tá (43 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội) có hành vi mua bán trái phép ma túy, thu tang vật 1 ba lô đựng 6kg ma túy "đá", 1 ô tô Mazda. Theo khai nhận của các đối tượng, chúng thường xuyên tới các huyện miền núi của Nghệ An giáp ranh biên giới Lào để mua ma túy rồi vận chuyển ra phía Bắc tiêu thụ.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã đề nghị truy tố Đinh Văn Giáp về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo khoản 4 điều 251 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top