Nhận chuyển 26 bánh heroin với giá 10 triệu đồng

15:55 - Thứ Tư, 01/08/2018 Lượt xem: 7017 In bài viết
Khà A Xúa khai nhận, được một người quen biết tên Sơn đưa cho 1 bao tải dứa trên thuê vận chuyển về Bến xe Mỹ Đình rồi giao cho khách với giá 10 triệu đồng.

Ngày 31-7, Cơ quan CSĐT Công an quận  Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Khà Á Xúa (25 tuổi) trú tại thôn Thung Ằng, Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình để điều tra về tội Tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy

 

Khà A Xúa tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 11h45 ngày 1-7, tổ công tác Công an phường Mỹ Đình 2 phối hợp cùng đội nghiệp vụ Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên vác bao tải dứa có biểu hiện nghi vấn tại Bến xe Mỹ Đình nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Khi nút dây buộc chiếc bao tải được mở  ra, phát hiện bên trong có 1 chiếc ba lô đựng 26 khối bột trắng hình chữ nhật bọc nilon màu xanh. Giám định sơ bộ cho thấy đó là 26 bánh heroin, nam thanh niên tên Khà A Xúa khai nhận anh ta đang chuẩn bị đi giao cho khách.

Tại cơ quan công an, Khà A Xúa khai nhận, buổi sáng cùng ngày, anh ta được một người quen biết tên Sơn đưa cho 1 bao tải dứa trên thuê vận chuyển về Bến xe Mỹ Đình rồi giao cho khách với giá 10 triệu đồng. 

 

Chiếc ba lo giấu 26 bánh heroin.

 

Khà A Xúa cùng 26 bánh heroin tang vật.

Do thiếu hiểu biết về pháp luật, lại thấy số tiền công được trả khá lớn nên Xúa đồng ý ngay. Xúa khai dưới sự điều khiển qua điện thoại di động của Sơn, dự định của Xúa là đi xe khách đến Bến xe khách Mỹ Đình, rồi thuê taxi đi tiếp đến điểm hẹn, sau đó Sơn sẽ điều người ra đón.

Nhưng, chưa kịp giỏ hàng thì Xúa cùng 26 bánh heroin  đã bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ. 

Mở rộng điều tra, CQĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định, bắt giữ được Nguyễn Văn Tuân - người được chủ hàng thuê 5 triệu đồng để đón Xúa, đưa vào địa điểm giao hàng.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội xác định 26 bánh heroin thu giữ của Khà A Xúa có trọng lượng gần 9kg. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang đề nghị Viện KSND cùng cấp xử lý đối tượng Nguyễn Văn Tuân về hành vi Không tố giác tội phạm, và  tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top