11 đối tượng nữ tham gia đường dây ma túy “cực khủng”

15:09 - Thứ Năm, 02/08/2018 Lượt xem: 6556 In bài viết
Sau hơn 1 năm trời điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, từ 5 đối tượng bắt ban đầu, các điều tra viên phòng 8, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã mở rộng làm rõ hành vi của 17 bị can khác, nâng tổng số 22 bị can trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy "cực khủng". 

Ngày 29-3-2017, tại Quốc lộ 1 A thuộc địa phận xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang 5 đối tượng Lê Văn Mạnh, Lê Văn Hưng, Mai Đức Thắng, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Giàng A Trứ có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý 10 bánh heroine, 4000 viên ma tuý tổng hợp; thu giữ 4 xe ô tô và một số tài liệu, tài sản liên quan khác.


10 bánh heroin và 4000 viên ma túy tổng hợp được Lê Văn Mạnh và đồng bọn giấu trong túi nilon màu đen.

Sau hơn 1 năm mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ, căn cứ lời khai của các đối tượng bị bắt, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp, khám xét khẩn cấp chỗ ở và sau đó khởi tố, tạm giam đối với 22 bị can về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đáng chú ý, trong số các bị can có đến 11 bị can là nữ gồm: Nguyễn Thị Thanh Huyền, Đoàn Thị Oanh, Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Nguyên, Phạm Thị Nguyên, Nguyễn Thị Phương Chi, Nguyễn Thị Kim Thanh, Tạ Thị Nam, Phan Lệ Thu, Nguyễn Thị Bốn, Nguyễn Thị Bình. Trong đó, nNổi lên có Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1975 tên gọi khác Huế), trú tại TP Phủ Lý, Hà Nam nhiều lần mua bán trái phép 47 bánh heroine, 30 túi ma túy tổng hợp… và Nguyễn Thị Oanh (SN 1975), trú tại TP Phủ Lý, Hà Nam mua bán trái phép 34 bánh heroine, 3 cây heroine, 11 túi ma túy tổng hợp…

 

Cơ quan Công an kiểm tra 10 bánh heroin của Lê Văn Mạnh và đồng bọn bị bắt giữ vào ngày 29-3-2017.

Ngoài ra, trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy này, bị can mua bán với số lượng ma túy nhiều nhất là Lê Văn Mạnh (SN 1985), nghề nghiệp lái xe, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy 53 bánh heroine, 30 túi ma túy tổng hợp… Tiếp đó, là bị can Giàng A Trứ (SN 1972), trú tại bản Lóng Luông , Xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích nhưng vẫn tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy, tổng số 50 bánh heroine, 30 túi ma túy.

Đường dây ma túy này được hình thành từ khoảng tháng 6-2016, khi Mạnh làm nghề lái xe taxi. Lúc đó, có một người đàn ông thuê Mạnh chở đến nhà Sùng A Khánh ở xã Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình... Sau khi về nhà, Mạnh bàn với Huyền lên Pà Cò mua ma túy về bán cho Tuyết. Mạnh đi taxi một mình lên nhà Khánh đặt vấn đề mua heroine, với giá bán là 7000 USD/bánh (tính ra tiền Việt Nam thời điểm đó là 152 triệu đồng/bánh). Về nhà, Mạnh cùng Huyền và Tuyết bàn về việc mua bán ma túy, thống nhất cùng góp tiền lên nhà Khánh mua heroine… Đến giữa tháng 8, Tuyết gọi cho Mạnh báo cho Khánh đã thu xếp được tiền lấy 3 bánh heroine. Tiếp đó, vợ chồng Tuyết, Chỉnh đi xe khách đến trạm thu phí Liêm Tuyền thì gọi điện cho Mạnh đến đón. Mạnh đã thuê xe taxi tự lái rồi cùng Huyền ra đón vợ chồng Tuyết ,Chỉnh đi lên nhà Khánh. Tại đây, Tuyết đưa cho Khánh 19.500 USD còn nợ lại 1.500 USD hẹn khi nào bán xong thì sẽ lên trả nốt tiền, Khánh đồng ý. Sau đó Khánh gọi điện cho Trứ bảo mang herion xuống cho anh ta. Đến khoảng 22h, Trứ đi xe máy xuống giao cho Khánh 3 bánh heroine trước mặt cả 4 người… Số ma túy này, các đối tượng giấu bên trong vào cốp sau của xe taxi rồi Chỉnh lái xe đi về, đến dốc đá vôi trên đèo Thung Khe thuộc Phú Cường, Hòa Bình thì xe taxi bị tai nạn đâm vào xe tải. Người lái xe tải yêu cầu bồi thường 25 triệu đồng,  4 người đồng ý nên không gọi lực lượng chức năng giải quyết. Ngay sau khi gây tai nạn, sợ bị cơ quan chức năng phát hiện ma túy, Chỉnh mở cốp xe taxi lấy 3 bánh heroin giấu trong bao gạo ném xuống vực rồi bỏ đi...  Sau đó, Mạnh gọi điện cho Thái rủ đi cùng mình với Chỉnh 3 bánh heroin rồi giao lại cho Tuyết. Có số “hàng” này, Tuyết mang lên Lạng Sơn bán cho người đàn ông Trung Quốc với giá 178 triệu đồng/bánh. Bán được ma túy, Mạnh, Huyền và vợ chồng Tuyết Chỉnh cùng tính toán trừ tiền các khoản chi phí phát sinh nhưng không được lãi…

Để thu hồi lại vốn cũng như có nhiều tiền để tiêu, Mạnh, Trứ và các bị can khác tiếp tục móc nối nhiều lần mua bán trái phép ma túy. Điển hình như hành vi mua bán trái phép 8 bánh heroine 10 gói ma túy tổng hợp của Lê Văn Mạnh, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Giàng A Trứ; 5 bánh heroine của Đoàn Thị Oanh, Bùi Xuân Cường; 10 túi ma túy tổng hợp của Nguyễn Thị Nguyên, Đoàn Thị Oanh; 2 bánh heroine của Nguyễn Thị Bốn, Phan Lệ Thu, Trần Quang Chung, Ngô Thị Hảo.

Ngày 22-3-2017, do Mạnh, Huyền không ở Hà Nam nhưng đã thỏa thuận mua ma túy của Trứ nên Mạnh điện bảo Hưng lấy gói tiền USD để đầu giường ngủ mang lên đưa cho Trứ... Ngày 23-3, Trứ có việc đi Hải Phòng nên cho cháu mang  8 bánh heroine và 10 gói ma túy tổng hợp loại WY đến nhà Mạnh để giao với giá 7 nghìn USD/bánh và 8 triệu đồng/túi ma túy tổng hợp. Có “hàng”, Mạnh cất 3 bánh heroine kém chất lượng tại phòng ngủ, cùng Huyền đi taxi bán 5 bánh heroine cho Oanh, với giá thỏa thuận là 185 triệu đồng/bánh. Tối 24-3, Cường đến nhà Oanh mua 5 bánh heroine và trả Oanh 925 triệu đồng/bánh.

Ngay sau khi bán heroine cho Oanh, Mạnh và Huyền tiếp tục đến nhà Nguyên bán 10 túi ma túy tổng hợp với giá 10 triệu đồng/túi. Sau khi nhận ma túy, Nguyên mang 10 túi ma túy tổng hợp đến bán cho Oanh, với giá 10,5 triệu đồng/túi... Số ma túy tổng hợp này Oanh chưa kịp tiêu thụ thì bị Cơ quan điều tra thu giữ khi khám xét nhà Oanh vào ngày 29-3.

Ngày 27-3, Nguyễn Thị Bốn điện thoại đặt mua của Mạnh 2 bánh heroin  (trong 3 bánh heroin kém chất lượng), với giá là 180 triệu đồng/bánh. Bốn điện thoại bảo Chung đi xe taxi đến đón để đi lấy “hàng” và nói việc mua bán ma túy giữa Bốn với Mạnh, Thu.... Khoảng 18h, Trứ đến nhà Mạnh lấy nốt 1 bánh heroine bị hỏng còn lại. Sau khi Bốn nhận ma túy xong, Chung lái xe đi đến nhà Thu đưa 2 bánh heroine. Tiếp đó, Thu điện cho Hảo đến nhận 2 bánh heroine…

Nhiều tháng trời ròng rã vất vả, các điều tra viên của Phòng 8, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã kết luận điều tra vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, chuyển đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố bị 22 bị can.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top