Bắt nhóm trộm biệt danh “người dơi”

14:39 - Thứ Sáu, 03/08/2018 Lượt xem: 6231 In bài viết
Vào giai đoạn thời tiết nắng nóng, các hộ dân thường mở cửa sổ hoặc tum. Lợi dụng sơ hở này, vào đêm khuya các đối tượng trèo, đột nhập vào nhà theo những đường này. Sau khi vào được nhà, chúng lục tìm chìa khoá, sau đó mở cửa chính, lấy tài sản rồi tẩu thoát.

Tại Hải Phòng, trong thời gian ngắn liên tiếp xảy ra những vụ trộm đột nhập vào nhà dân từ mái nhà, tầng tum, lấy nhiều tài sản giá trị. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng đã lập kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm chuyên trộm cắp tài sản về ban đêm mà người dân vẫn gọi các đối tượng này là “người dơi”.

 

Hai đối tượng Vũ Mạnh Bách và Đinh Văn Cường.

Các trinh sát Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiếp nhận trình báo những vụ trộm điển hình như: 

Đêm 26-6, nhà chị Nguyễn Thị T và nhà ông Nguyễn Văn H, cùng ở thôn 5, xã Thuỷ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên bị kẻ trộm đột nhập lấy 1 xe máy Air Blade, 1 laptop, 3 điện thoại iPhone 6 Plus. Tiếp đến đêm 3-7, nhà chị Dương Thị N ở tổ 27, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân bị trộm 1 xe máy SH cùng 20 triệu đồng và một số tài sản có giá trị khác…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian ngắn, các trinh sát đã nhanh chóng dựng được chân dung Vũ Mạnh Bách (2 tiền án về các tội trộm cắp và ma tuý) và Đinh Văn Cường (4 tiền án về tội trộm cắp và ma tuý). Ngày 2-8, lệnh bắt, tạm giữ hình sự được thực hiện đối với Đinh Văn Cường, 39 tuổi (trú thôn Lê Lác 2, xã An Hồng) và Vũ Mạnh Bách, 35 tuổi (trú ở thôn Nam Bình, xã An Hưng, cùng huyện An Dương, TP Hải Phòng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trung tá Trần Đình Phúc, Đội trưởng Đội 4, Phòng PC45 cho biết, thủ đoạn của loại tội phạm này là thường chọn những gia đình nhà cao tầng, có các cửa sổ và tum. Vào giai đoạn thời tiết nắng nóng, các hộ dân thường mở cửa sổ hoặc tum. Lợi dụng sơ hở này, vào đêm khuya các đối tượng trèo, đột nhập vào nhà theo những đường này. 

Sau khi vào được nhà, chúng lục tìm chìa khoá, sau đó mở  cửa chính, lấy tài sản rồi tẩu thoát. Qua một số vụ án đã điều tra trước đó còn cho thấy các đối tượng này rất nguy hiểm và manh động, chúng thường thủ sẵn các loại hung khí, sẵn sàng chống lại khi bị chủ nhà phát hiện.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận chính là thủ phạm đã gây ra 3 vụ trộm cắp nêu trên và đều cùng thủ đoạn đột nhập vào nhà nạn nhân qua đường cửa sổ trên tầng mái và tum thoát khí. 

Cơ quan Công an đã thu hồi được 2 chiếc xe máy là tang vật vụ trộm cắp. Hiện Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Những ai là nạn nhân bị trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự nêu trên mà chưa trình báo đề nghị đến địa chỉ: Số 4 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng hoặc liên lạc với số điện thoại: 0913.245.264 (Trung tá Trần Đình Phúc - Đội trưởng Đội 4) để trình báo và hợp tác điều tra.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top