Đoạt gần 2kg ma túy, chủ xưởng gỗ gặp “quả báo”

08:56 - Thứ Ba, 11/09/2018 Lượt xem: 7501 In bài viết
Nhận chuyển đồ giúp một người mới quen trên máy bay, ông chủ xưởng gỗ Nguyễn Phong Tần tò mò mở ra xem. Phát hiện đó là “hàng đá”, chủ xưởng gỗ nảy sinh ý đồ chiếm đoạt, gọi một “đại lý” ma túy ở Hà Nội để gạ bán. Nhưng khi hai bên đến điểm hẹn thực hiện giao dịch đã bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ...

Chủ xưởng gỗ là Nguyễn Phong Tần (46 tuổi, ở khu 18 xã Phú Hộ, Phú Thọ). Trước khi trở thành ông chủ xưởng gỗ ở Lào thì Tần từng là “lâm tặc”, sau đó sống bằng nghề buôn bán gỗ tại Phú Thọ.

 

Tang vật ma túy được cơ quan Công an thu giữ trong một vụ án.

Tuy nhiên làm ăn phi pháp nên Tần từng có 1 tiền sự và 1 tiền án về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, 1 tiền án về tội “Chống người thi hành công vụ”. Nghề buôn gỗ hay phải bôn ba tìm nguồn hàng nên năm 2010, Nguyễn Phong Tần quyết định sang Lào làm ăn. Ban đầu, Tần chỉ tìm mối buôn gỗ về Việt Nam.

Sau một thời gian tích được vốn, Tần quyết định mở nhà xưởng để tự xẻ gỗ, tiền lãi được hưởng sẽ nhiều hơn. Do tính chất công việc nên Tần thường xuyên đi về giữa Lào và Việt Nam bằng đường hàng không hoặc đường bộ qua cửa khẩu khu vực tỉnh Nghệ An. Năm 2012, thông qua các mối quan hệ xã hội, Tần quen Hoàng Thị Mai Hương (43 tuổi, ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Mới quen nhau thì Hương bị bắt về tội “Tàng trữ trái phép ma túy”, bị Tòa án tuyên phạt 5 năm tù giam, thụ án tại trại giam Phú Sơn. Vài lần, Tần có lên trại thăm hỏi Hương. Đến năm 2015, Hương được ra trại và giữ mỗi liên lạc với Tần từ đó. Biết Tần có xưởng gỗ ở bên Lào, Hương đánh tiếng rằng bên đó nguồn “hàng trắng” rất sẵn, nếu Tần biết mỗi nào thì giới thiệu cho cô ta.

Theo  khai nhận của Nguyễn Phong Tần thì ngày 9-11-2017, Tần từ Việt Nam sang Lào tiếp tục công việc kinh doanh gỗ. Thông thường thì 1 tháng Tần sang Lào khoảng 2 lần, mỗi lần ở lại một tuần đến 10 ngày rồi về Việt Nam giải quyết công việc và thăm vợ con. Ở xưởng gỗ tại Lào đến ngày 17-11, Tần nhận được điện thoại của bố từ Việt Nam báo tin có bác dâu mới mất. Để kịp về lo việc ma chay, Tần không đi xe khách mà mua vé máy bay.

Tuy nhiên chuyến bay đó, máy bay quá cảnh qua Thái Lan rồi mới bay về sân bay Nội Bài. Trên máy bay, Tần gặp một người đàn ông người Lào, tự giới thiệu tên là Khăm. Ở Lào đã lâu nên Tần có thể nói chuyện với người đàn ông này bằng tiếng Lào. Khăm cho biết có con trai đang học đại học tại Việt Nam nên sang thăm con.

Đến 19 giờ cùng ngày, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Khi ra sảnh đợi taxi, Tần gặp Khăm cũng đợi xe ở đó. Khăm ngỏ ý nhờ Tần mang túi đồ tới Đại học Xây dựng chuyển cho con trai vì anh ta có việc phải giải quyết nên chưa đến được. Tần nhận lời vì anh ta cũng thường chuyển đồ hộ những gia đình người Lào có con học tập tại Việt Nam. Khăm đưa cho Tần 1 chiếc túi màu xanh, ghi điện thoại của con trai vào tờ giấy và nhờ Tần đến cổng trường Đại học Xây dựng thì gọi điện cho con ra nhận đồ.

Sau này tại cơ quan điều tra, Tần khai theo lịch trình, sau khi xuống sân bay, Tần tới nhà một người quen ở Tư Đình (quận Long Biên) lấy đồ rồi qua Đại học Quốc gia đón con gái cùng về quê. Trên đường đi sẽ qua Đại học Xây dựng để chuyển đồ cho Khăm. Trên xe, Tần tò mò mở túi đồ của Khăm ra xem thì phát hiện bên trong có ma túy “đá”.

Trong đầu Tần liền nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Tần liền gọi điện thoại cho Hoàng Thị Mai Hương thông báo có khoảng 2kg “đá”, hỏi Hương có mua không. Hương cho biết lúc này không đủ tiền nên sẽ chuyển 200 triệu trước, khi nào bán hết số ma túy sẽ tính toán tiếp. Thỏa thuận xong, Hương hẹn Tần đến khu vực trước cửa hàng Thế giới di động ở 463 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gặp nhau giao dịch.

Để tránh bị nghi ngờ, Tần đang đi xe Uber trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) liền xuống xe, đổi sang đi taxi đến điểm hẹn. Khoảng 20 giờ 45 phút, Tần đến trước số nhà 463 Minh Khai mang theo túi hàng và gọi điện thoại cho Hương tới nhận. Lúc này, Hương cũng đã đi xe máy từ Hải Bối (Đông Anh) sang.

Cô ta gửi xe máy ở nhà một người bạn trên phố Minh Khai rồi thuê “xe ôm” chở đến điểm hẹn gặp Tần. Khi đến nơi, nhìn thấy Tần bị cơ quan công an kiểm tra, Hương liền bỏ chạy nhưng đã bị tổ công tác đang bắt giữ Tần phát hiện, đuổi bắt. Kiểm tra túi xách mà Tần mang theo, cơ quan công an thu giữ số lượng lớn ma túy “đá”, giám định kết luận đó là Methamphetamine trọng lượng 1.873,65 gam. Ngoài ra còn thu giữ của Tần 2 chiếc điện thoại có nhiều sim còn lưu giữ rất nhiều cuộc điện thoại đã liên lạc với Hoàng Thị Mai Hương.

Tại cơ quan điều tra, mặc dù Hương cố tình nại ra rằng mang 200 triệu đồng là tiền của Nguyễn Phong Tần gửi trước đó để trả cho anh ta. Tuy nhiên lời khai của Tần và các tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy số tiền này là của Hương mang tới nhằm giao dịch mua ma túy.

Kết thúc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án tới Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Phong Tần và Hoàng Thị Mai Hương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4 điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009), nay là khoản 4 điều 251 Bộ luật Hình sự. Theo đó, khung hình phạt mà các bị can này phải đối mặt được quy định từ phạt tù 20 năm đến chung thân hoặc tử hình.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top