Người đàn ông ở Cà Mau bắt cóc cháu vợ… để uy hiếp vợ

15:10 - Thứ Sáu, 14/09/2018 Lượt xem: 6787 In bài viết
Vì muốn vợ mang con về nhưng liên lạc nhiều lần không được, người đàn ông ở Cà Mau đã bắt cóc cháu vợ để uy hiếp. 

Ngày 14-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa giải cứu thành công một bé trai 6 tuổi bị dượng rể bắt cóc, để gây áp lực với vợ.

 

Đối tượng Tôn, kẻ bắt cóc cháu vợ để uy hiếp vợ.

Theo điều tra ban đầu, trưa 10-9, Công an huyện Phú Tân (Cà Mau), nhận được tin báo tại xã Tân Hưng Tây xảy ra trường hợp bắt cóc một bé trai. Bị hại là học sinh đang học tại trường tiểu học nằm trên địa bàn. 

Thông tin trên nhanh chóng được lan truyền, khiến các bậc phụ huynh của địa phương có con em đang đến trường tỏ ra lo lắng. 

Theo đó, cứ vào 10 giờ hàng ngày, vợ chồng anh Nguyễn Minh Nhậm (ngụ xã Việt Thắng, huyện Phú Tân), thay nhau đi đón cháu Nguyễn Công Chức (6 tuổi). Tuy nhiên, trưa 10-9, dù lớp học của cháu Chức đã về hết nhưng không thấy cháu đâu. 

Lúc này, một người quen cung cấp thông tin hết sức quan trọng, đó là có nhìn thấy cháu Chức đi với một người đàn ông hình như có quen biết nên cháu không tỏ ra lo sợ. Đồng thời nghe cháu Chức gọi người này là dượng Hai. 

Từ thông tin trên, gia đình liền gọi vào di động của Tạ Đức Tôn (30 tuổi, ngụ xã Tâm Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, là chồng của cô ruột cháu Chức), nhưng người này không bắt máy. Gia đình liền đến cơ quan Công an trình báo sự việc. 

Nhận được tin, Công an huyện Phú Tân một mặt báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau xin ý kiến chỉ đạo, mặt khác cử nhiều trinh sát rà soát các mối quan hệ, nhân thân của đối tượng. 

Qua đó xác định, gần đây giữa Tôn và vợ là Nguyễn Mộng Cầm (cô ruột cháu Chức) nảy sinh mâu thuẫn. Cách nay một tháng, chị Cầm ẵm đứa con trai đi nơi khác làm ăn, nên khả năng Tôn dùng bé Chức để uy hiếp vợ.

Đúng như nhận định, không lâu sau, Tôn gọi điện về gia đình vợ yêu cầu chị Cầm phải mang đứa con trai về và trả số tiền nợ cho một người quen… Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cà Mau xác định đối tượng Tôn đã đem cháu Chức ra khỏi địa bàn tỉn. 

Một kế hoạch bắt giữ Tôn và giải cứu cháu Chức đã được Công an tỉnh Cà Mau bàn bạc kỹ lưỡng, tuyệt đối đảm bảo an toàn bởi khi có tình huống bất ngờ xảy ra có khả năng sẽ ảnh hưởng đến cháu Chức. 

Đến tối 11-9, được lệnh từ chỉ huy, các trinh sát bất ngờ ép sát, khống chế Tôn, giải cứu an toàn cháu Chức khi cả hai đang di chuyển trên đường thuộc xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển… 

Tại cơ quan điều tra, Tôn khai nhận, vì muốn vợ mang con về nhưng liên lạc nhiều lần không được, nên nghĩ ra kế hoạch bắt cóc cháu vợ để uy hiếp vợ. Trưa 10-9, biết cháu Chức đang học tại trường, Tôn đến đón cháu rồi chạy một mạch lên tỉnh Bến Tre đến nhà người quen của Tôn nghỉ qua đêm. 

Ngày hôm sau, Tôm chở đường chở cháu Chức về quê thì bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ. Vụ việc được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top