Người phụ nữ bán bỉm sữa lừa gần 4 tỷ của bạn hàng trên mạng

14:54 - Thứ Ba, 18/09/2018 Lượt xem: 7455 In bài viết
Ngày 17-9, Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mua bán hàng qua zalo, facebook với số tiền bị chiếm đoạt lên tới gần 4 tỷ đồng.

Công an phường Hoàng Liệt đã tiến hành các thủ tục theo quy định, xử lý đối với Lưu Thị Vân (30 tuổi, trú tại Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) theo quy định của pháp luật.

 

Đối tượng Lưu Thị Vân.

Từng có thời gian kinh doanh mặt hàng bỉm, sữa, thực phẩm chức năng qua zalo, facebook bằng số điện thoại cá nhân nên Lưu Thị Vân nắm bắt được tâm lý của những người mua và bán hàng trên mạng xã hội. 

Trong lúc túng tiền trả nợ, đối tượng nảy ý định chiếm đoạt tài sản của các khách hàng quen biết qua mạng xã hội. 

Vân thuê nhà nhiều nơi và nhập hàng hóa kinh doanh. Chị ta tập kết hàng ở ngay sân để khiến những người bị hại tin tưởng. 

Số hàng này, Vân cũng mua của các bạn hàng trên mạng. Để đánh vào lòng tin của người bị hại, ban đầu chị ta mua hàng với số lượng ít và thanh toán qua tài khoản rất sòng phẳng. Sau khi các mối hàng đã tin cậy, chị ta mua hàng với số lượng lớn hơn, sau đó hứa hẹn sẽ thanh toán qua tài khoản nhưng sau khi nhận hàng thì không trả tiền.  

Sau khi nhận số hàng này, Vân bán ra cho các khách hàng trên mạng với giá thấp hơn để lấy tiền.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã thu hút được một lượng khách hàng đặt cọc để được mua hàng với giá rẻ. Sau khi khách đã chuyển tiền, Vân chiếm đoạt và không chuyển hàng cho họ.

Nhiều người bị hại đã đến Công an phường Hoàng Liệt trình báo. Trong số đó có trường hợp của chị Nguyễn Thị H. (trú tại Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Theo chị H. thì qua mạng xã hội, chị quen Vân. Sau một vài lần trao đổi, Vân đã lấy được lòng tin của chị H. Theo yêu cầu của Vân, chị H. đã chuyển cho đối tượng này 202 triệu đồng để mua vitamin C và bỉm nhưng sau đó không thấy Vân trả hàng. 

Cá biệt, có nạn nhân đã chuyển cho Vân số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng như chị Nguyễn Thu H. (trú tại khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai). Tính đến thời điểm này, chị H. đã chuyển cho Vân là 1 tỷ 340 triệu đồng...

Tại Công an phường Hoàng Liệt, đối tượng bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài hai trường hợp trên, Vân còn chiếm đoạt của 7 bị hại khác với số tiền từ 200 đến hơn 500 triệu đồng. Đến thời điểm này, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Vân đều dùng để trả nợ. 

Công an phường Hoàng Liệt đề nghị ai là bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên đến Công an phường trình báo. 

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top