Chủ trang cờ bạc mạng dựng màn kịch giả

14:52 - Thứ Ba, 25/09/2018 Lượt xem: 7048 In bài viết
Nguyễn Văn Thắng (27 tuổi, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Lê Ngọc Linh (31 tuổi, trú tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội) lập trang mạng với mục đích đánh bạc với những đối tượng ham mê.

Trong một lần thắng bạc số tiền lớn qua trang mạng này, do hai con nợ bỏ trốn nên Thắng, Linh cùng đồng bọn đã truy tìm rồi giam lỏng, đánh đập và ép họ phải viết giấy biên nhận số tiền 1,4 tỷ đồng, rồi dựng lên màn kịch giả để vừa thu được tiền, vừa trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Tuy nhiên hành vi của Thắng, Linh và đồng bọn đã nhanh chóng bị phát giác. Ngày 24-9, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên toà xét xử vụ án này.

 

Các bị cáo tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Thắng và Linh quen biết với chị Nguyễn Thị Minh Hồng (37 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và anh Lê Việt Hùng (27 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Giữa năm 2016, chị Hồng và anh Hùng thua cờ bạc bằng hình thức lô đề qua mạng Internet với Thắng, Linh nên nợ 1,3 tỷ đồng. Do không có tiền để trả nợ bạc nên chị Hồng, anh Hùng đã đi khỏi nơi cư trú. Bị con nợ bỏ trốn và nhiều lần tìm không thấy, trưa 8-10-2016, Thắng biết con nợ trọ ở TP Bắc Ninh và báo cho Linh biết.

Ngay hôm đó, Thắng điều khiển ôtô chở Linh và đồng bọn là Bùi Khắc Điệp (27 tuổi, ở xã Trung Sơn, thị xã Sơn Tây) và Trần Văn Công (22 tuổi, trú xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đến nơi trọ gặp chị Hồng, anh Hùng để giải quyết việc nợ tiền cờ bạc.

Tại đây, Thắng và Linh phân công nhiệm vụ cho đồng bọn để khống chế rồi chửi bới, đe dọa cắt gân chân, tay con nợ nhằm uy hiếp tinh thần trước khi ép con nợ lên ôtô về Hà Nội. Khi con nợ phản ứng và kêu cứu thì bị nhóm Thắng đánh đập nên buộc phải nghe lời. Trên đường từ Bắc Ninh về Hà Nội, nhóm Thắng liên tục đe dọa sẽ cắt cổ nếu chị Hồng và anh Hùng chống đối hoặc tiếp tục kêu cứu.

Sau khi bắt con nợ về một địa điểm ở phường Quang Trung, quận Hà Đông và bắt ép họ đi thuê ôtô tự lái, rồi mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ nhưng không đạt được, Thắng và Linh chuyển hướng ép chị Hồng viết giấy biên nhận đã nhận số tiền 1,4 tỷ đồng với lý do, lo xin việc cho Bùi Khắc Điệp được vào Công an huyện Hoài Đức.

Khi chị Hồng viết giấy xong, Thắng và đồng bọn còn tạo dựng để quay video và chụp ảnh lại cảnh chị Hồng nhận tiền đặt cọc của Điệp. Có được tờ giấy biên nhận, Thắng và Linh hướng dẫn Điệp viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Hồng rồi áp giải chị này tới Công an xã La Phù (huyện Hoài Đức) trình báo.

Còn anh Hùng vẫn bị bọn chúng khống chế tại một địa điểm khác. Mục đích của Thắng, Linh và đồng bọn khi dựng màn kịch này để nhờ cơ quan bảo vệ pháp luật thu hồi hộ số tiền mà chị Hồng và anh Hùng đã thua cờ bạc bọn chúng.

Quá trình điều tra, Công an huyện Hoài Đức nhanh chóng làm rõ sáng tỏ sự việc và trả tự do cho chị Hồng. Biết tin chị Hồng được về nhà, Thắng, Linh và đồng bọn đưa anh Hùng đến một nhà nghỉ và dùng sức ép buộc anh Hùng phải gánh chịu toàn bộ các khoản nợ cờ bạc của cả hai người với lý do, qua anh Hùng bọn chúng mới biết chị Hồng và chấp nhận cho chơi cờ bạc qua mạng. Nay chị Hồng không trả được nợ bọn chúng thì anh Hùng phải gán mảnh đất 500m2 của gia đình anh cho Thắng để trả nợ thay.

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Hội đồng xét xử xác định, hành vi của các bị cáo gây ra là rất nghiêm trọng khi tự ý xâm phạm đến quyền tự do của công dân được pháp luật bảo vệ. Không những thế, Thắng, Linh và đồng phạm còn dùng vũ lực đe dọa, đánh đập chị Hồng và anh Hùng và buộc hai người này phải trả nợ tiền cờ bạc đã gây mất an ninh trật tự xã hội, khiến dư luận bất bình nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Trong vụ án này, bị cáo Thắng giữ vai trò chính nên phải nhận mức án cao nhất mới tương xứng với hành vi phạm tội. Bị cáo Linh là đồng phạm tích cực nên cũng phải nhận nhận mức án cao hơn các bị cáo khác. Với phán quyết trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thắng 20 năm tù về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Bị cáo Linh 17 năm tù về hai tội danh trên. Bị cáo Điệp bị tuyên phạt 13 năm 9 tháng tù và bị cáo Công bị tuyên phạt 13 năm tù. Về hành vi đánh bạc qua mạng Internet của Thắng, Linh với chị Hồng và anh Hùng, cơ quan điều tra tách rút tài liệu liên quan để xử lý riêng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top