Tử hình gã chồng giết vợ cũ vì ghen

14:51 - Thứ Ba, 23/10/2018 Lượt xem: 6411 In bài viết

Ngày 23-10, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tạ Văn Đúng (34 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) mức án tử hình về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Tạ Văn Đúng và chị Đỗ Kin Hồng (30 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2012 nhưng không đăng ký kết hôn.

 

Bị cáo Tạ Văn Đúng tại toà.

Trong thời gian chung sống, do nghi ngờ ghen tuông chị Hồng có quan hệ tình cảm với người khác nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đúng nhiều lần đe doạ giết chị Hồng và đập phá đồ đạc trong nhà. Chị Hồng đã trình báo sự việc ra chính quyền và Công an cũng nhiều lần mời Đúng lên làm việc và hứa không tái phạm.

Đến cuối tháng 8-2017, cả hai chia tay, Đúng được chia 170 triệu đồng, còn chị Hồng bỏ đi nơi khác sống, cắt đứt liên quan với Đúng.

Biết vợ cũ làm việc tại chợ đầu mối Thủ Đức, Đúng hay ra khu vực này tìm. Một lần, Đúng đang ngồi uống cà phê trong khu vực này thì thấy một người đàn ông chở chị Hồng chạy ngang qua, Đúng đuổi theo nhưng không kịp.

Quyết tâm tìm gặp chị Hồng cho bằng được, ngày 4-4-2018, Đúng đến thuê nhà trọ trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, gần nơi chị Hồng làm việc. 

Tối cùng ngày, khi đứng trên ban công lầu 2 của khu trọ, Đúng nhìn thấy chị Hồng đi cùng người bạn trai vào nhà trọ và ở lại phòng số 3 lầu 1.

Trong cơn giận dữ, Đúng đi mua bia về uống để kìm nén cơn ghen tức. Đến khoảng 22h cùng ngày, bạn trai chị Hồng đi về. Lúc này, Đúng định xuống phòng chị Hồng nhưng thấy người trong khu trọ quá đông nên bỏ đi ngủ.

Trưa hôm sau, bạn trai chị Hồng lại tới chơi, Đúng đợi người này đi về rồi đến gặp chị Hồng. Khi chị Hồng vừa tiễn bạn trai về, Đúng từ phía sau áp sát chị Hồng, choàng tay bịt miệng rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào nạn nhân khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Đúng bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng hung thủ đã bị bắt ngay sau đó.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top