Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại:

Khám nghiệm lại tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên

17:32 - Chủ Nhật, 17/02/2019 Lượt xem: 9375 In bài viết

ĐBP - Chiều 17/2, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khai quật, khám nghiệm lại tử thi của Cao Mỹ Duyên - nạn nhân vụ án nữ sinh đi giao gà bị sát hại chiều 30 tết vừa qua, nhằm làm rõ hơn lời khai của nghi phạm và thu thập, củng cố thêm chứng cứ vụ án.  

Trước đó, liên quan đến vụ án, qua chứng cứ thu thập được, ngày 16/2 cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Bùi Văn Công, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu, mà qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Việc khai quật, khám nghiệm lại tử thi Cao Mỹ Duyên là do còn có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng đã bị bắt và tạm giữ. Đồng thời cơ quan điều tra muốn thu thập thêm các chứng cứ, củng cố hồ sơ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Thông tin dư luận cho rằng nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đang mang thai khoảng 4 tuần, hiện cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Điện Biên vẫn chưa khẳng định về điều này. Tuy nhiên về phía gia đình bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) trả lời một số cơ quan báo chí đã phủ nhận thông tin này.

Theo Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Chuyên án 219D, cho biết: Ban chuyên án đã thu thập được rất nhiều hình ảnh đối tượng Vương Văn Hùng sử dụng xe máy của nạn nhân đi phi tang từ camera giám sát của nhà dân.

Vương Văn Hùng cũng khai nhận mang một số tang vật về cất trong một cái cặp của Hùng gửi ở nhà bạn tên Minh tại xã Thanh Hưng. Còn xe máy của nạn nhân sau đó Hùng đem về nhà cậu mợ và qua giao thừa bảo con của cậu mình đưa đi trả xe cho bạn nhưng thực chất là mang xe đến đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên phi tang. Chiếc điện thoại của nạn nhân được Vương Văn Hùng mang về cất ở túi áo khoác trong cửa phòng của bà ngoại (bà ngoại Vương Văn Hùng đang ở cùng với cậu mợ Hùng). Hiện những tang vật này cơ quan công an đã thu giữ.

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng này.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top