Một hiệu trưởng trường mầm non bỏ trốn vì nợ

10:06 - Thứ Sáu, 15/03/2019 Lượt xem: 8425 In bài viết

Chiều 14-3, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) Triệu Tấn Phát cho biết đã chỉ đạo cơ quan chuyên trách của thành phố rà soát, xác minh và xử lý công vụ theo quy định của pháp luật đối với bà Trịnh Kim Phới, Hiệu trưởng Trường mầm non Rạng Đông, xã Tắc Vân, TP Cà Mau.

 

Bà Trịnh Kim Phới, Hiệu trưởng Trường mầm non Rạng Đông.

Trước đó, nguồn tin của Nhân Dân điện tử cho biết, bà Phới nhiều ngày liền không đến cơ quan làm việc, cũng không báo cáo cấp trên việc vắng mặt nhiệm sở. Đến ngày 5-3 vừa qua, bà Phới viết đơn xin nghỉ việc rồi nhờ người quen gửi cho lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Cà Mau. Khoảng năm ngày sau đó (10-3), bà Phới rời nhà riêng và để lại đứa con trai cho người thân nuôi dưỡng. Hiện tại, nhà riêng của bà Phới (phường Tân Thành, TP Cà Mau) đóng cửa, khoá ngoài, trong khi nhiều người tự xưng là chủ nợ của bà Phới gởi đơn cầu cứu nhiều nơi, nội dung tố bà Phới nợ nần hàng trăm triệu đồng nhưng bỏ trốn.

Trao đổi thêm với phóng viên vào chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Cà Mau cho biết đã báo cáo vụ việc của bà Phới đến lãnh đạo UBND TP Cà Mau, đang chờ xem xét, xử lý theo quy định. “Xác minh bước đầu, bà Phới sai phạm vì bỏ nhiệm sở, có nhiều đơn yêu cầu trả nợ của nhiều người. Phòng đang làm quy trình để Chủ tịch UBND TP Cà Mau quyết định tạm đình chỉ công tác bà Phới”, đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Cà Mau tiết lộ.

Trong khi đó, ông Triệu Tấn Phát cho biết, đã cử lực lượng chuyên môn hướng dẫn những người tự xưng là chủ nợ của bà Phới gửi đơn đến toà án, công an để can thiệp, xử lý vụ việc dân sự.
P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top